Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Xu hướng thiết kế banner quảng cáo thịnh hành hiện nay

Xu hướng thiết kế banner quảng cáo thịnh hành hiện nay

07/07/2020

Xu hướng thiết kế banner quảng cáo thịnh hành hiện nay

Banner quảng cáo không còn xa lạ với tất cả chúng ta trong cuộc sống hiện đại này. Dạo quanh phố phường là những chiếc banner được treo trên các cửa hiệu, hay lướt web là gặp những chiếc banner quảng cáo online. Những thiết kế vừa mắt, đủ thông tin chắc chắn sẽ đủ níu giữ chân khách hàng rồi. Cũng điểm qua những xu hướng thiết kế banner quảng cáo thịnh hành hiện nay.

Những lợi ích của việc sử dụng banner quảng cáo trên online:

1. Cơ hội tiếp cận tới tệp đối tượng khách hàng tiềm năng rộng lớn.
2. Chi phí thấp hơn nhiều so với loại hình CPC, cộng thêm đối thủ cạnh tranh không quá nhiều.
3. Cơ hội retargeting, nhắc lại với khách hàng nhiều lần về thương hiệu của bạn.
4. Khả năng củng cố việc truyền tải thông điệp của thương hiệu.
5. Khả năng tăng sự tương tác của khách hàng với thương hiệu – bằng việc sử dụng các hiệu ứng, hoạt cảnh ấn tượng.
6. Khả năng đo lường độ hiệu quả một cách dễ dàng

Ngoài ra, hiện nay các quảng cáo banner cũng cho thấy nhiều sự sáng tạo hơn bao giờ hết, giúp cho hình ảnh trở nên nổi bật ở trên trang, ngay lập tức thu hút sự chú ý và click vào. Ngoài định dạng hình ảnh và text thông thường, banner quảng cáo có thể thêm nhiều các định dạng hỗ trợ khác giúp bạn tương tác với khách hàng tiềm năng một cách tốt hơn.

Các xu hướng thiết kế banner quảng cáo 

1. Vẽ tay minh họa

Ai cũng ưa thích các sản phẩm thủ công sáng tạo. Đó chính là lý do tại sao các hình ảnh vẽ tay hay vẽ minh họa đang ngày càng trở nên nổi tiếng ở trên các sản phẩm thiết kế, và banner quảng cáo cũng không nằm ngoài xu hướng này. Hãy nhìn ví dụ dưới đây của Dropbox và Flashtalking

Về cơ bản, những banner quảng cáo này chỉ gồm 3 phần chính là phần vẽ minh họa, một câu thông điệp ngắn và một CTA. Thế nhưng hiệu quả thu hút người xem thì lại khá bất ngờ.

2. Thiết kế banner quảng cáo phẳng:

Thiết kế phẳng lần đầu được ra mắt trên Microsoft’s Zune MP3. Tuy nhiên phải đến năm 2013, khi Apple cho ra mắt hệ điều hành iOS 7, nó mới thật sự trở thành xu hướng. Tiếp đó, vào năm 2015, Google cập nhật toàn bộ ý tưởng về thiết kế quảng cáo phẳng bằng việc giới thiệu ngôn ngữ định dạng thiết kế mới, mà designers hay gọi là Flat 2.0.

Giờ đây, xu hướng thiết kế này đã có nhiều sự biến đổi hơn, thêm nhiều hiệu ứng mới lạ hơn. Các banner quảng cáo thiết kế theo phong cách này sẽ tối giản, nhưng vẫn đầy đủ thông tin quan trọng và thu hút mắt người xem.

3. Phong cách Vintage & Retro trở lại

Phong cách Vintage & Retro đã xuất hiện dần trong hơi thở của xu hướng thiết kế logo vào năm 2014, và giờ đây nó đã trải rộng ra khắp các mảng thiết kế khác như thiết kế website, thiết kế poster, và cả thiết kế banner quảng cáo

4. Đơn giản hóa

Đôi khi, để thu hút được sự chú ý của đám đông, bạn cần truyển tải những thông điệp một cách trực tiếp và rõ ràng.

Một sự thật ngạc nhiên là mà có thể làm điều này chỉ bằng thể hiện logo của công ty, slogan hoặc một hình ảnh của sản phẩm mà thôi.

2 ví dụ tuyệt vời về banner quảng cáo của VolksWagen và Mcdonald’s:

5. Lựa chọn màu Pastel sáng và Typography đậm

Theo báo cáo của PANTONE fashion color: “ các màu sắc của năm nay phải khơi gợi được cảm giác hạnh phúc, vui vẻ và tự do.”

Những màu pastel sáng, hình khối và đường nét đậm và mạnh, sự kết hợp sáng tạo này đang dẫn trở nên thông dụng trong các thiết kế banner quảng cáo.

Dưới đây là các xu hướng dải màu sắc hiện tại mà bạn có thể tham khảo sử dụng:

6. Xu hướng banner quảng cáo tương tác

Vài năm trở lại đây, quảng cáo online đang dần chú trọng vào việc tăng sự tương tác giữa thương hiệu và người xem nhiều hơn.

Việc tài tình lồng ghép các câu chuyện, và gợi mở thông điệp chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể tham khảo 2 ví dụ tuyệt vời dưới đây của Fedex và Nivea:

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các meme, ảnh chế nối tiếng trêng mạng khách, lồng ghép các chủ đề hot đang được thảo luận trên mạng vào banner quảng cáo của mình.

7. Sử dụng các khoảng trắng

Cùng với các chất liệu thiết kế và phong cách tối giản, Negative space – hay còn được biết tới là các khoảng trắng cũng được rất nhiều nhãn hàng sử dụng cho việc thiết kế quảng cáo banner.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng, quảng cáo banner chưa hề “chết”. Nó chỉ chết, khi không có bất cứ sự cải tiến và thay đổi nào mà thôi. Do đó, để đáp ứng được nhu cầu xem những sản phẩm sáng tạo từ khách hàng tiềm năng, bạn cần bắt kịp những xu hướng được giới thiệu trên đây.

Sự thật là – hiện này có rất nhiều các chủ cửa hàng kinh doanh online không quá chú trọng tới phần thiết kế banner quảng cáo cho doanh nghiệp mình, bởi họ cho rằng nó không cần thiết hoặc không hiệu quả. Tuy nhiên banner quảng cáo vẫn đem tới những lợi thế nhất định giúp công việc của bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng mà với chi phí thấp hơn rất nhiều.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo