Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Trước khi bắt tay vào thiết kế Brochure hãy làm ngay những điều này.

Trước khi bắt tay vào thiết kế Brochure hãy làm ngay những điều này.

01/07/2020

Trước khi bắt tay vào thiết kế Brochure hãy làm ngay những điều này.

Brochure vẫn là một trong số những loại hình truyền thông quan trọng và đứng vững trên thị trường. Bất kể ai khi thiết kế đều muốn Brochure đều phải đẹp, phải ấn tượng và phát huy giá trị đúng nghĩa của nó. Thế nhưng, nhiều người không biết được cần có những bước quan trọng để xác định thiết kế trước khi bắt tay vào làm. Muốn đẹp trước khi bắt tay vào thiết kế Brochure hãy làm ngay những điều này.

Khi nói về brochure, câu chuyện sẽ chuyển sang về làm thế nào để thiết kế chúng. Một thiết kế brochure tốt sẽ khiến người xem không thể rời mắt, và đọc hết mọi thông tin từ đầu tới cuối. Ngược lại, một thiết kế brochure không tốt thường sẽ kết thúc số phận hẩm hiu của mình tại thùng rác.

Vậy làm thế nào, hay bạn đã từng thiết kế brochure khiến người xem phải kinh ngạc, khách hàng thuê bạn phải thảng thốt hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết làm thế nào để thiết kế brochure đỉnh cao, đạt được những tiêu chuẩn của designer chuyên nghiệp.

Yếu tố quyết định cho một thiết kế Brochure đẹp thực chất nằm ở phần trước khi bạn bắt tay vào thiết kế. Khi bạn thực hiện những công việc “nhàm chán” này như: tìm hiểu đặc tính thương hiệu, xác định thông điệp chính, đối tượng khách hàng mục tiêu,.. quá trình thiết kế sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Thấu Hiểu Đặc Tính Thương Hiệu

Thấu hiểu những đặc tính của thương hiệu là điều bắt buộc. Nếu bạn không hiểu rõ giá trị, phong cách mà thương hiệu bạn đại diện, tất cả những ấn phẩm truyền thông như brochure sẽ trở nên rời rạc, không rõ ràng.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào thiết kế brochure, thấu hiểu đối tượng bạn đang thiết kế cho cũng là điều hết sức quan trọng. Mỗi đối tượng người xem khác nhau đòi hỏi loại thiết khác nhau, và nếu bạn không “clear” được chân dung khách hàng, bạn đang mạo hiểm với những lựa chọn cho thiết kế của mình.

Hãy tự hỏi:

1. Mình đang thiết kế cho ai xem?
2. Những loại thông tin gì họ đang tìm kiếm?
3. Họ sẽ tương tác nhiều hơn với các hình ảnh hay text?
4. Loại nội dung gì sẽ gây ấn tương với họ? (nghiêm túc hay hài hước,..)
5. Mình có thể làm gì để thu hút được sự chú ý của người xem?

Khi bạn biết được đối tượng mình thiết kế phục vụ là ai, sử dụng những thông tin phía trên để đưa ra những lựa chọn về ý tưởng thiết kế. Sản phẩm của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để thành công trong mắt họ hơn khi nó đánh tới đúng nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của họ.

Xây Dựng Thông Điệp

Bạn cần biết mình đang cố gắng truyền tải thông điệp gì qua brochure này, và cách làm thế nào để đem lại hiệu quả nhất. Thông điệp chắc chắn là thứ quan trọng nhất. Nếu như bạn không có một thông điệp đủ mạnh mẽ, rõ ràng và mạch lạc, thì dù thiết kế của bạn có đẹp và ấn tượng thế nào đi nữa, đó vẫn là sự thất bại.

Ví dụ như, bạn thiết kế brochure để giới thiệu cho các vị phụ huynh về khu trung tâm trẻ em mới mở. Thông điệp của bạn có thể là: “ Chúng tôi luôn vui vẻ và thân thiện – hãy đến và chơi.” Bạn sẽ muốn lựa chọn những từ ngữ và hình ảnh đơn giản, thân thiện, màu sắc sáng bắt mắt để phù hợp với thương hiệu và hấp dẫn khách hàng. Sử dụng các yếu tố khác sẽ lạc nhịp trong mắt khách hàng.

Ngược lại, nếu bạn thiết kế brochure cho bọn dịch vụ tư vấn tài chính, thông điệp chắc chắn sẽ khác rất nhiều. Nếu không sử dụng các từ trang trọng hơn với hình ảnh nghiêm túc hơn, thiết kế sẽ dễ trở nên ấu trĩ và trẻ con.

Xây dựng và hiểu rõ thông điệp trước khi thiết kế sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt.

Xác định yếu tố thành công

Một vài các ý tưởng để bạn xác định:

1. Bạn đang cần điều hướng người xem tới địa điểm bán hàng gần nhất? Hãy đưa vào các voucher hoặc coupon giảm giá, sau đó đo lượng số lượng người đã thực sự đến cửa hàng.
2. Bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý vào việc truy cập website? Hãy đưa vào các URL trên brochure và theo dõi lượng người truy cập xuyên suốt chiến dịch.
3. Bạn đang muốn quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm sắp ra mắt? Hãy đưa vào những nút CTA để đăng ký cập nhật thông tin từ email, đo lường số lượng người đăng ký trong chiến dịch.

Đánh giá Brochure và In ấn

Đánh giá chất lượng thiết kế brochure

Dành khoảng thời gian nhất định để đánh giá bản thiết kế, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để bạn có thể đưa ra các chỉnh sửa kịp thời.

Hãy tự hỏi:

1. Thiết kế brochure này có thu hút sự chú ý của mình?
2. Thông điệp trong brochure đã rõ ràng hay chưa?
3. CTA có bị chôn vui hay không?
4. Thiết kế này vẫn nhất quán với thương hiệu đấy chứ?

Hỏi cả những người xung quanh bạn những câu hỏi trên để có góc đánh giá khách quan nhất. 

Chọn Địa Điểm In Brochure

Yếu tố quyết định sản phẩm thiết kế brochure này khi ra ngoài đời có thực sự như những gì bạn tưởng tượng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn lựa chọn nhà in cho mình.

Khi thực hiện nghiên cứu các đơn vị in ấn, hỏi họ một số câu hỏi sau:

1. Có những loại mực in nào?
2. Sản phẩm in ấn chất lượng nhất và chi phí của nó là bao nhiêu?
3. Màu sắc khi in ra chuẩn với thiết kế chứ? Có bị bay màu không?
4. Nếu tao không hài lòng với sản phẩm khi in ra thì sao?
5. Công ty đã có kinh nghiệm trong thiết kế và in ấn brochure rồi chứ?

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo