Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Trình bày bản mockup của bạn như thế nào thì hợp lý?

Trình bày bản mockup của bạn như thế nào thì hợp lý?

08/07/2020

Trình bày bản mockup của bạn như thế nào thì hợp lý?

Đích đến của mọi doanh nghiệp là tiếp cận và tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với mình. Bởi vậy, các biện pháp truyền thông luôn luôn được chú trọng, tỏng đó phải kể đến công của những bản mockup. Ý tưởng sáng tạo là một phần, việc trình bày một bản mockup mới thể hiện ra hết ý nghĩa của thông điệp. Học ngay cách trình bày bản mockup của bạn như thế nào thì hợp lý?

Trình bày bản mockup 

Dùng mockup để truyền tải điều bạn muốn nói

Một điều quan trọng thiết kế, đó chính là bạn phải trình bày dự án thiết kế của mình theo nhiều chiều hướng khác nhau (như với bản đồ họa 2D, 3D, theo nhiều góc độ, với bản mô hình thật,…), nhưng việc bắt đầu với một bức ảnh thể hiện mô hình phẳng là điều mà bất kỳ nhà thiết kế nào cũng nên làm.

Sau khi hoàn thành, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục tạo ra phiên bản mockup trong không gian 3 chiều (thể hiện sản phẩm thiết kế cuối cùng của bạn).

Rõ ràng, việc thực hiện mockup là để truyền tải ý tưởng thiết kế của bạn với khách hàng là các doanh nghiệp, trước khi chúng có thể tiến đến bước thiết kế sản phẩm cuối cùng. Vì vậy, hãy cố gắng làm sao truyền tải được hết những gì bạn muốn nói, muốn thể hiện sự gắn kết giữa bản thiết kế với thương hiệu doanh nghiệp.

Đừng khiến bản mockup của bạn trở nên quá “chung chung”

Một điều bạn cần lưu ý khi trình bày mockup của bạn tới doanh nghiệp, đó là phải khiến chúng có sự gắn kết với tính thực tế. Điều gì xảy ra nếu mockup bạn tạo ra quá chung chung, không mang tính thực tiễn?

Tất nhiên, việc thiết lập một bản mockup không nằm ngoài mục đích thiết kế một bản giả lập 3D cho sản phẩm thiết kế, nhưng điều đó không nói lên được nhiều điều. Điều bạn cần làm, đó là phải thiết kế bản mockup làm sao cho khi doanh nghiệp nhìn vào đó, họ phải thốt lên rằng: “Trời ơi, tin được không? Thiết kế này là dành, và chỉ dành cho doanh nghiệp mình. Chúng thật phù hợp với bối cảnh thực tiễn và không quá chung chung.

Hãy nhìn bản mockup ví dụ ở trên, đó là một ví dụ điển hình của việc tạo sự gắn kết mockup với doanh nghiệp. Bản mockup này rất phù hợp khi được sơn lên bức tường mặt tiền của trường Academia De Artes, lại phù hợp với khung cảnh và logo của nhà trường. Nhìn vào đó, chúng ta tưởng tượng trường Academia De Artes và thiết kế nói trên như “trời sinh một cặp”, là để dành cho nhau vậy.

Và dù chỉ là một bản vẽ cho bức tường của trường Đại học, thiết kế trên còn vượt xa khuôn khổ đó. Nó có thể được dùng cho các ấn phẩm thiết kế khác của trường, và phù hợp với môi trường thực bên ngoài.

Tóm lại, lời khuyên ở đây là thiết kế một bản mockup cụ thể, gắn kết với tinh thần của doanh nghiệp, phù hợp với môi trường thực, và có thể “biến hóa linh hoạt”, sử dụng được trong nhiều mục đích khác nhau.

Lời khuyên để sử dụng mockup một cách thành công

Một bản mockup hiệu quả không chỉ là một bản thiết kế 3D “hay ho”, nó còn phải mang tính thực tiễn. Hãy lưu ý những lời khuyên dưới đây:

1. Đề cao tính thực tế của Mockup: Hãy nghĩ rằng bản mockup của bạn là một sản phẩm có thật trong môi trường thực tế.

2. Hãy để bản mockup của bạn là ngôi sao sáng nhất: Trong bài thuyết trình, bản mockup của bạn phải là tâm điểm của mọi sự chú ý. Đừng để những yếu tố khác chiếm lấy “ánh sáng sân khấu” của nó. Như sử dụng một chiếc bàn bảnh chọe rực rỡ để trưng bày mô hình mockup của bạn vậy. Khán giả chỉ còn để ý đến cái ghế, nào đâu quan tâm tới Mockup của bạn đâu.

3. Tránh sử dụng hình ảnh minh họa được tìm từ Google: Đôi khi, mockup của bạn cần phải được trình bày cùng một bức ảnh nào đó để thể hiện tính thực tiễn của sản phẩm (trong môi trường giả lập). Lời khuyên ở đây là đừng sử dụng hình ảnh minh họa từ việc tìm kiếm vội vã chúng trên Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Chúng sẽ làm giảm tính chân thật và giảm đi sự liên kết với doanh nghiệp của bạn.

Hãy hình dung người xem sẽ nghĩ gì khi những hình ảnh sử dụng trong ấn phẩm thiết kế lại đến từ mấy bức ảnh miễn phí trên Google chứ. Cân nhắc việc bản thiết kế của bạn có cần điều chỉnh các thiết lập khác nhau hay không, như có cần phiên bản thiết kế theo màu trắng-đen, dạng trong suốt,…?

4. Sử dụng nhiều cách sắp đặt, đề hình nền thích hợp cho bản mockup: Điều này có thể giúp diễn đạt rõ hơn ý tưởng và thông điệp bạn muốn truyền tải từ bản mockup.

Bản mockup có thể khiến bản thiết kế của bạn trở nên thú vị và sống động hơn so với thực tế nó tạo ra. Vì thế, để không bị “thất vọng quá mức”, bạn nên xem xét thiết kế cẩn thận dưới dạng thiết kế hình phẳng. Bằng cách này, bản thiết kế thật sẽ dẫn lối bạn trong quá trình thiết kế, thay vì bản mockup bóng bẩy, “đánh lừa thị giác”.

Mockup là điểm khởi đầu:

Mockup có thể là điểm khởi đầu để bạn có thể cho ra mắt phiên bản thiết kế cuối cùng. Nhưng cũng đừng vì thế mà nghĩ rằng công việc của bạn có thể kết thúc ở đây. Dù bản mockup có tuyệt vời đến đâu đi chăng nữa, nó cũng chỉ là một công cụ phục vụ việc thuyết trình đơn thuần.

Khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu bạn sửa đổi một vài thứ để phù hợp với thông điệp họ muốn truyền tải, hoặc họ muốn có bản thiết kế dưới dạng hình phẳng để có cái nhìn chính xác hơn về thiết kế của bạn.

Chính vì vậy, khi thuyết trình với khách hàng, đừng quên đính kèm phiên bản thiết kế dạng phẳng, bên cạnh bản mockup để phòng ngừa mọi trường hợp có thể xảy ra.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo