Hội thảo

Tiền có, tiêu sao: Trăn trở của người làm kế hoạch truyền thông – Phần 1

06/07/2015

>>> Tiền có, tiêu sao: Trăn trở của người làm kế hoạch truyền thông – Phần 2

Quá trình mua sắm của người tiêu dùng thường trải qua các bước: nhận thức nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đánh giá các lựa chọn, quyết định mua và sau mua. Người ta thường dùng mô hình dạng phễu để mô tả các giai đoạn mua sắm. Theo mô hình phễu, sẽ có nhiều thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng vào buổi đầu mua sắm – miệng phễu, sau đó họ sẽ loại dần thương hiệu cho đến khi ra quyết định mua – phần đáy phễu.

Những người làm marketing luôn tìm kiếm những khoảnh khắc, những điểm tiếp xúc (touch points), có thể ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng. Và các touch points thường được nhìn nhận qua lăng kính của chiếc phễu này. Thật không may, người tiêu dùng ngày nay đã thay đổi cách thức họ tìm kiếm và mua sắm sản phẩm.  Điều này đã chỉ ra rằng mô hình phễu không còn đáng tin cậy như trước. Phép ẩn dụ chiếc phễu hữu ích để xác định nhanh quá trình mua sắm nhưng nó rập khuôn và quá đơn giản.

Hành vi người tiêu dùng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết bắt nguồn từ phát triển không thể tin được của công nghệ, toàn cầu hóa, các kênh truyền thông số và thay đổi nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt đối với người dùng Internet. Tại các giai đoạn mua sắm, không chỉ có sự loại dần thương hiệu mà còn có sự thêm vào thương hiệu. Trong giai đoạn tìm kiếm-đánh giá lựa chọn, người tiêu dùng sẽ nghiên cứu khoảng 1-3 thương hiệu, đồng thời khám phá thêm 1-2 thương hiệu mới, những thương hiệu chưa từng được nghĩ đến trong giai đoạn nhận thức nhu cầu. Ngay cả khi đã hình thành nên ý định mua, người tiêu dùng vẫn trì hoãn quyết định mua cho đến khi đến điểm bán và có đến 40% người tiêu dùng có thể thay đổi quyết định tại đây. Sau khi mua, người tiêu dùng vẫn tiếp tục tìm kiếm thông thông tin về sản phẩm, điều mà trong mô hình phiểu chỉ có trong giai đoạn tìm kiếm và đánh giá.

Nhìn chung, quá trình ra quyết định mua sắm và hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong những năm bùng nổ của Internet đã thay đổi sâu sắc từ bản chất đến cách thức. Người tiêu dùng hiện nay tận dụng Internet để tìm kiếm thông tin sản phẩm, giao tiếp với nhà cung cấp và người tiêu dùng khác cả trước và sau khi mua. Dưới góc độ của nhà quản lý và marketer, thì đây vừa là cơ hội lại vừa là thách thức. Cuộc chiến về tâm trí và hành vi khách hàng trong thời đại số sẽ có lợi hơn cho những doanh nghiệp có sự chuẩn bị và hiểu biết về sự thay đổi để đón đầu hành vi người dùng, có sự tác động phù hợp kịp thời để dẫn dắt họ.

Trong quá trình thực hiện các chiến dịch truyền thông trực tuyến cho khách hàng của mình, chúng tôi cũng cùng một suy nghĩ và trăn trở đó với khách hàng: người tiêu dùng mục tiêu có đặc điểm gì, họ đang làm gì và làm sao để tiếp cận được họ đúng nơi đúng lúc. Và chúng tôi thường bắt đầu quá trình bằng việc thấu hiểu kỹ càng quá trình ra quyết định cũng như các touchpoints có khả năng tác động đến người tiêu dùng. Những quá trình này tất nhiên là khác nhau với những nhãn hàng khác nhau, và liệu có công thức chung nào cho các quá trình này? Và bằng cách nào có thể linh hoạt tiếp cận người dùng qua các touch points một cách hiệu quả nhất?

Đây sẽ là 2 câu hỏi lớn mà chúng tôi sẽ cùng người tham gia giải đáp trong buổi Workshop vào ngày 14/7/2015.

Workshop

"Approaching customer on Digital Media"

Thời gian: 14:00 đến 18:00, 14/7/2015

Địa điểm: Khách sạn Liberty 4 Sài Gòn, 265 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

Đơn vị tổ chức: Công ty CP Phát Triển Giải Pháp Trực Tuyến Moore

 

Nội dung:

1. Customer Decision Journey – Anh Võ Ngọc Trí Dũng, Research Team Leader, Moore Corp

2. Media Channel Strategy – Anh Nguyễn Xuân Đông, Vice Managing Director, Moore Corp

3. Unlock New Media – Anh Trần Lê Nguyên Vũ, Digital Strategic Planner, Moore Corp.

 

Teabreak fee: 100.000 VNĐ

ĐĂNG KÝ

(vui lòng bấm vào ĐĂNG KÝ để đăng ký tham gia workshop)

*** Lưu ý: Danh sách khách tham dự sẽ được chốt vào ngày 10.07.2015 nên các bạn nhanh tay đăng ký lên nhé !

Hotline

Ms. Kiến Trần Thy Anh - Mobile: 0948 800 081

anhktt@moore.vn

 

Phong Linh.