Digital Report

[Báo cáo] B2C E-commerce: Người dùng và hoạt động quảng cáo trực tuyến

05/01/2015

Trung bình, một người giành khoảng 2 giờ mỗi ngày để truy cập Internet. Thời gian sử dụng Internet chiếm khoảng 31.5% tổng thời gian sử dụng các phương tiện truyền thông và tỷ lệ này có xu hướng ngày càng tăng, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.

THỊ TRƯỜNG B2C E-COMMERCE

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, ước tính doanh số từ thương mại điện tử (TMĐT) B2C khoảng 2.2 tỷ USD trong năm 2013. Giá trị mua hàng trực tuyến trung bình của một người đạt khoảng 120 USD. Sản phẩm được lựa chọn mua sắm tập trung vào các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, đồ công nghệ và điện tử, đồ gia dụng, vé máy bay và một số mặt hàng khác. Tại Việt Nam, phần lớn người mua sắm sau khi đặt hàng trực tuyến vẫn lựa chọn hình thức thanh toán tiền mặt, kế đến là thanh toán qua ngân hàng, hình thức thanh toán trung gian qua các website TMĐT chiểm tỷ lệ thấp.

NGƯỜI DÙNG B2C E-COMMERCE

Trung bình, một người giành khoảng 2 giờ mỗi ngày để truy cập Internet. Thời gian sử dụng Internet chiếm khoảng 31.5% tổng thời gian sử dụng các phương tiện truyền thông và tỷ lệ này có xu hướng ngày càng tăng, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.

Ảnh: 3D 2013, khảo sát  3000 người từ 15 -45 tuổi tại các thành phố

Hình. Thời gian sử dụng các phương tiện truyền thông (phút).

Lý do chính thúc đẩy người dùng mua sắm online là “tiết kiệm về thời gian” và “có thể mua hàng trên mạng với giá rẻ” hơn hàng bán lẻ trên thị trường. Đối với những người chưa mua hàng online, ý định mua sắm online có thể nảy sinh khi họ biết “bạn bè hay người thân đã từng mua những mặt hàng như thế nào online và có trải nghiệm tốt” và họ cảm thấy “sản phẩm được bảo hành hoặc bảo đảm”.

 

. Ảnh: Administrator

HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

Thống kê traffic một số website TMĐT bán hàng (11/2014) cho thấy, phần lớn traffic đến từ trang tìm kiếm (Google.com), thời gian người dùng lưu lại trang (TOS) trung bình là 5 phút. Nhóm website TMĐT bán hàng dẫn đầu, đa số kinh doanh mặt hàng điện tử - thời trang, như Lazada, Nguyễn Kim, Thế giới di động, Chợ Lớn,…có lượng visit  trung bình khoảng 1,750,000 lượt/tháng, cao hơn gần gấp 30 lần so với nhóm website TMĐT theo sau - trung bình 65,800 lượt vist/tháng.

. Ảnh: Administrator

-------

Các thông tin và nhận định trong báo cáo được thu thập và phân tích dựa vào các nguồn thông tin có sẵn, hợp pháp và tin cậy mà nhóm thực hiện có được trong quá trình nghiên cứu. Tuy nhiên, số liệu nghiên cứu có thể sai khác với số liệu mà quý vị có. Điều này xuất phát từ nguồn dữ liệu hoặc phương pháp thống kê của chúng tôi với những báo cáo của quý vị.

Nếu quý vị có những thông tin tin cậy, hợp pháp và phù hợp với cấu trúc nội dung của bài báo cáo vui lòng góp ý với chúng tôi bằng cách gửi thông tin đến địa chỉ digitalreport2014@gmail.com để chúng tôi có thể hoàn thiện hơn trong những báo cáo tiếp theo.

Để cập nhật thường xuyên những báo cáo và nhận định về các ngành khác, vui lòng truy cập website moore.vn và đăng ký nhận Bản tin, chúng tôi sẽ gửi cho quý vị ngay khi các báo cáo được hoàn thiện.

Nguồn: Moore Corporation