Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Tìm hiểu về Dynamic Remarketing trên Google

Tìm hiểu về Dynamic Remarketing trên Google

07/07/2020

Tìm hiểu về Dynamic Remarketing trên Google

Để một doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển, những đơn hàng đến từ tiếp thị quảng cáo là chuyện đương nhiên phải có. Bởi vậy, từ trước đến nay vòng xoay đấy vẫn luôn tồn tại và đúng nghĩa của nó. Hiện nay, các doanh nghiệp thường quảng cáo trên google bởi lượng người truy cập khủng nhất hiện nay. Hãy tìm hiểu về Dynamic Remarketing trên Google mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.

Một trong những khía cạnh nổi bật trong Display Advertising, đó chính là Dynamic Remarketing. Vậy Dynamic Remarketing là gì?

Dynamic Remarketing (còn được gọi là Tiếp thị lại động) là một hình thức quảng cáo dạng hiển thị trên Google Adwords. Phương thức này linh hoạt hơn khi cho phép bạn không cần phải gắn một sản phẩm / dịch vụ với một banner đặc thù. Công việc của bạn là tải data của banner lên Google và thông báo các thông tin cơ bản về chúng (như mẫu quảng cáo của bạn là gì), phần việc còn lại sẽ được Google tự động xử lý.

Điểm ưu việt của Dynamic Remarketing so với hoạt động Remarketing cơ bản, chính là việc Google, bằng thuật toán thông minh của mình, sẽ quyết định sản phẩm / dịch vụ phù hợp với mẫu quảng cáo bạn upload lên (và với đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới), và lựa chọn định dạng quảng cáo đặc thù dựa vào tập tin bạn đã định dạng. Như vậy, Google đã xử lý giúp bạn công việc khó khăn nhất trong Remarketing.

Thường thì Dynamic ads rất phổ biến đối với các trang thương mại điện tử (e-commerce), đem đến cho họ khả năng tiếp cận lại đối tượng khách hàng thích hợp, dựa trên những sản phẩm / dịch vụ họ đã tìm hiểu trên Website của bạn.

Về cơ bản, một banner quảng cáo được xây dựng dựa trên một template đặc thù, và tất cả các thông tin được thêm một cách linh động từ một data feed. Một data feed là một danh sách các sản phẩm / dịch vụ đáp ứng các đặc tính của banner đã được tạo nên.

Acquisition

Acquisition (là chi phí trả ra để có thêm một khách hàng mới) trên Display Advertising chính là cái bẫy lớn nhất mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có thể mắc phải. Với những kinh nghiệm hạn hẹp về DA, hoặc với những sản phẩm / dịch vụ không phù hợp, bạn có thể bỏ ra hàng đống tiền mà chẳng thu về hiệu quả nào.

Cách đơn giản nhất để đo lường hiệu quả của chiến dịch Acquisition trên Display Advertising đó chính là nhìn trực tiếp vào số tiền bạn phải bỏ ra để thu về thêm một khách hàng mới, và số tiền bạn thu về từ nó. Tuy nhiên, bạn sẽ có quãng thời gian khó khăn trong việc quản lý chiến dịch, khi chi phí bỏ ra có thể đội lên rất cao.

Bạn nên biết rằng banner quảng cáo của bạn đang cạnh tranh trực tiếp với những quảng cáo Remarketing khác hướng tới đối tượng khách hàng tốt hơn (và tất nhiên, có khả năng chuyển đổi hành vi mua hàng từ khách hàng cao hơn), dẫn tới việc bạn phải chịu số tiền CPC cao hơn nhiều so với khả năng chi trả cho chiến dịch của bạn.

Khi nhìn vào lợi ích của chiến dịch, một cách làm thông minh là cần phải đem lại giá trị cốt lõi, xuyên suốt tới khách hàng. Đồng thời, hãy đảm bảo chỉ số CPC phải nằm ở mức bạn có thể chấp nhận được.

Quảng cáo để nâng cao nhận diện thương hiệu từ khách hàng

Chiến dịch quảng cáo để nâng cao Brand Awareness (nhậnd diện thương hiệu của bạn) cũng là một ví dụ khác về Display Advertising. Brand Awareness chủ yếu tập trung về độ tiếp cận của chiến dịch tới khách hàng, thay vì hướng tới chuyển đổi. Mục tiêu của chiến dịch là càng nhiều khách hàng biết tới thương hiệu của bạn, khiến họ quan tâm tới sản phẩm / dịch vụ bạn đang cung cấp, thay vì hướng họ tới một hành vi cụ thể.

Mặc dù các chiến dịch Brand Awareness thường đem lại lượt tiếp cận lớn tới từ khách hàng, nhưng bạn vẫn cần phải quan tâm đối tượng khách hàng cụ thể cho chiến dịch, để thu về hiệu quả cao nhất.

Chiến dịch tăng nhận thức từ khách hàng cần phải được tính toán một cách cẩn thận, trong dài hạn để đạt được hiệu quả cao nhất. Khi bắt đầu, tiền bạc không nên là vấn đề phải tính toán quá kỹ lưỡng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có đủ tiềm lực để chi nhiều tiền cho chiến dịch, và nó cũng không làm ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp của bạn.

Bạn cần tập trung vào các chỉ số như lượt tiếp cận, các chỉ số tương tác (trên các nền tảng mạng xã hội) như lượt like, share cũng giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về chiến dịch.

Tuy nhiên, mục tiêu của chiến dịch brand awareness là tiếp cận tới càng nhiều khách hàng càng tốt, nên bạn cần đề xuất nhiều ý tưởng khác nhau (tất nhiên là trong ngân sách cho phép với tiềm lực của bạn).

Thiết kế Banner quảng cáo

Để tạo ra một banner quảng cáo lý tưởng, hoạt động trơn tru, “không tì vết” không phải là một công việc đơn giản. Chẳng có cách nào hiệu quả hơn việc bạn cần phải thử nghiệm nhiều phương thức tiếp cận khác nhau, sai đâu sửa đấy. Bạn có thể sử dụng bài test A/B để thử nghiệm các phương thức khác nhau cho các thành tố trong banner.

Thực hiện với đề mục, nút CTA, màu sắc, nội dung, và ngay cả kích cỡ của banner. Xem thứ nào đem lại hiệu quả cao nhất, và “bám” lấy nó.

Tất nhiên, mọi thay đổi của bản thiết kế vẫn phải bám sát mục tiêu cốt lõi của chiến dịch, là nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo