Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Thủ Thuật Để Thiết Kế Poster thật lung linh và có những thông điệp đi kèm

Thủ Thuật Để Thiết Kế Poster thật lung linh và có những thông điệp đi kèm

01/07/2020

Thủ Thuật Để Thiết Kế Poster thật lung linh và có những thông điệp đi kèm

Thế giới sáng tạo của Poster là đa dạng màu sắc và hình ảnh. Bởi vậy, khi thiết kế Poster người thiết kế có cơ hội được thể hiện hết sự sáng tạo của mình mà không phải quá đóng khung trong một mô típ nào đó. Có thể bạn không biết, muốn thiết kế trở nên lung linh, có linh hồn và thông điệp phải có những thủ thuật đi kèm. Truy lùng ngay cũng Moore nào?

1. Sắp xếp các thành phần hợp lý khi thiết kế Poster

Một khi bạn đã có đầy đủ thông tin, hình ảnh hoặc hình minh họa, hãy suy nghĩ tới việc sắp xếp chúng thế nào cho hợp lý để người xem có thể dễ dàng thu thập thông tin. Hãy cảm tưởng như mình đang chơi Puzzle vậy. Bạn chính là người quyết định khách hàng sẽ đọc poster thế nào và hiểu được gì. Tập trung vào việc đồ họa sẽ kết hợp thế nào với các chữ cái

Poster cho event này của Malaga Festival thiết kế bởi Calamargraphic vô cùng thông minh khi hướng sự tập trung vào đoạn text ở phía trên bên phải của poster.

2. Tạo các lớp ảnh để thiết kế Poster có chiều sâu

Các Layer của ảnh, màu sắc, và chữ tạo ra chiều sâu nhất định cho poster. Cultivate Festival poster đã sử dụng kỹ thuật này rất tốt khi sử dụng các lớp ảnh và chữ lên nhau mà vẫn làm nổi bật nội dung.

Poster Valentines này cũng tạo ra được sự sống động, sử dụng hiệu ứng bóng mạnh để biến sự vật thành góc nhìn 3D. Đồng thời việc người thiết kế poster này đã đặt các đoạn text cạnh các vật trong poster cũng rất thông minh.

3. Nhấn mạnh các yếu tố khi thiết kế Poster

Chắc chắn rồi, khi sử dụng các hình ảnh, hình minh họa và cả font chữ thú vị, năng động, bạn sẽ tạo ra những hiệu ứng mạnh tới người xem ngay lập tức. Poster sẽ để lại cảm xúc và một ấn tượng tới với người xem.

4. Gây ngạc nhiên cho người xem bằng cách thể hiện nội dung trên Poster

Cuộc sống không bao giờ chỉ tồn tại duy nhất một đường thẳng. Các góc cạnh có thể khiến poster trở nên thú vị hơn. Hãy thay đổi cách nhìn thông thường vào một tấm hình. Poster của Phish khiến mắt người xem phải đi hết từ trên xuống dưới, từ phải qua trái rồi lại ngược lại thay vì chỉ nhìn thẳng một cách nhàm chán. 

5. Đừng ngần ngại sử dụng khiếu hài hước khi thiết kế Poster

Hãy thoải mái. Hãy cứ vui vẻ. Hãy sử dụng nhưng hình ảnh mà không ai có thể ngờ tới, trừ trường hợp chủ đề của bạn là chủ đề đòi hỏi sự nghiêm túc. Poster của Bicycle Film Festival đã có thể được thiết kế bởi trăm ngàn cách khác nhau, nhưng họ đã chọn sự vui vẻ để gợi sự tò mò cho người xem rằng họ sẽ có niềm vui gì ở festival này.

6. Chắc chắn các thành phần trong Poster được cân bằng

Sử dụng đối xứng, trung tâm, và lặp lại sẽ tạo độ cân bằng cho mắt nhìn. Ban có thể cân bằng màu sắc, độ nặng của hình ảnh, lượng text,.. Sự cân bằng không hẳn là việc poster với 100% ở chính giữa trung tâm và cũng không phải việc có các sự vật đối xứng nhau hoàn hảo.

7. Sử dụng hình ảnh đẹp để tạo dựng niềm tin cho Poster

Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn đưa tới người xem những thông điệp, đồng thời tạo đươc lòng tin tới sản phẩm. Người xem có thể thấy rõ được chất lượng của. Ở trong trường hợp này, người thiết kế đã có cách tiếp cận rất sáng tạo khi đưa các text lên người mẫu cho một sự kiện thời trang.

8. Sử dụng các hình minh họa sáng tạo khi thiết kế Poster

Hình chụp không phải lúc nào cũng phù hợp 100% với nhu cầu của bạn hoặc đơn giản bạn không đủ kinh phí để đầu tư cho một album ảnh. Thay vào đó bạn có thể tự tạo ra các nhân vật mình mong muốn.

9. Nắm lấy những điều kỳ lạ và bất thường khi thiết kế Poster

Sử dụng màu sắc lạ hoặc một ảnh độc đáo, một font chữ không giống ai. Đặt những hình ảnh tương phản lại với nhau. Hoặc sắp xếp các thông tin và hình ảnh để tạo thành một chủ thể. Poster của Bologna Festival đã làm điều này. Bạn nhìn thấy người đàn ông trước hay cây violin trước ?

10. Đảm bảo các yếu tố về đồ họa kết hợp trôi chảy

Muốn làm người đọc dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận thông tin. Sử dụng màu sắc, đường nét, kích thước, text phải hợp lý. Hãy tạo ra một mạch nhất định cho chúng để thiết kế có thể “follow” theo. Poster của The Salida Winefest làm được điều đó. Người xem “follow” theo mạch của đoạn text để thu thập thông tin như cách rượu vang “follow” cái ly.

11. Biến các thông tin dày đặc trở nên dễ đọc hơn

Dễ đọc hơn không có nghĩa ám chỉ việc người xem sẽ thực sự bỏ thời gian ra đọc một cái poster. Hãy chắc chắn rằng khách hàng biết bạn đang quảng cáo gì, bán gì và mục đích gì. Poster của bạn không nên quá khó hiểu, đồng thời cũng nên làm sao để chúng có thể nhìn thấy được ở một khoảng cách xa.

Sự kiện triển lãm này có một poster chứa một lướng lớn các thông tin, nhưng đã được thiết kế để phù hợp cho cả người nhìn ở xa, và cả người xem ở gần.

12. Đừng bỏ qua định dạng và kích cỡ khi thiết kế Poster

Không phải poster nào cũng được thiết kế giống nhau, có kích cỡ giống nhau, hoặc theo chiều thẳng giống nhau. Hãy thử theo chiều nngang hoặc thậm chí là hình vuông để tạo ra sự khác biệt.

Nguồn: Moore.vn

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo