Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Target đối tượng quảng cáo trên Instagram – chìa khóa thành công của chiến lược

Target đối tượng quảng cáo trên Instagram – chìa khóa thành công của chiến lược

06/07/2020

Target đối tượng quảng cáo trên Instagram – chìa khóa thành công của chiến lược.

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng người tham gia mạng xã hội Instagram đã trên 1 tỷ người. Đây quả là con số khổng lồ, cũng là lượng khách hàng khổng lồ mà nhiều doanh nghiệp ao ước có được. Tuy nhiên, trong số tỷ người đó, có nhiều đối tượng, lứa tuổi, nhu cầu khác nhau. Việc tạo target đối tượng quảng cáo trên Instagram sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách quảng cáo cũng như hướng đến đúng đối tượng khách hàng phù hợp. Target đối tượng quảng cáo trên Instagram chính là chìa khóa thành công của chiến lược marketing của bạn.

Target đối tượng quảng cáo Instagram hoạt động như thế nào?

Quảng cáo của Instagram được quản lý chung bởi quảng cáo Facebook, do đó cách tartget đối tượng cũng sẽ không hề có bất cứ sự khác nhau nào.

Để tạo và quản lý đối tượng mục tiêu, bạn cần sử dụng trình quản lý doanh nghiệp Facebook.

Click vào mục “Audiences – Đối tượng”

Trong giao diện, bạn sẽ tìm thấy tất cả các đối tượng bạn đã lưu từ trước, cũng như có thể tạo luôn đối tượng mới. Để hiểu rõ hơn về các thành phần, hãy bắt đầu từ thứ cơ bản nhất.

Facebook và Instagram có 4 loại đối tượng mục tiêu chính:

1. Đối tượng đã lưu/mới
2. Đối tượng tùy chỉnh
3. Đối tượng tương tự
4. Đối tượng tùy chỉnh với LTV

Đối tượng đã lưu/mới

Bạn có thể tạo đối tượng đã lưu/mới dựa trên việc lựa chọn sở thích, địa điểm, tuổi, giới tính, thiết bị sử dụng, mức thu thập,.. Bạn có thể lưu đối tượng ở cả trên chiến dịch quảng cáo của mình và cả phần quản lý đối tượng của doanh nghiệp.

Bạn có thể chỉnh sửa:

Địa điểm – Quốc gia, thành phố, địa chỉ 
Tuổi – Từ 13 đến 65+ 
Giới tính – Nam hoặc nữ hoặc cả 2 
Ngôn ngữ – Nhắm tới ngôn ngữ nhất định 
Nhân khẩu học – Học vấn, gia đình, công việc, mối quan hệ 
Sở thích – những hoạt động của họ trên Facebook, các trang họ thích, chủ đề họ quan tâm. 
Hành vi – Hành vi mua sắm, thiết bị sử dụng, du lịch, các hoạt động,.. 
Kết nối – Nhắm tới mục tiêu những người kết nối với trang, ứng dụng, sự kiện cụ thể. 

Nhắm mục tiêu địa điểm

1. Quốc gia
2. Thành phố
3. Địa chỉ chính xác

Bạn cũng có mục chỉnh sửa để vị trí của quảng cáo chuyên biệt hơn:

1. Mọi người ở vị trí này
2. Người sống ở địa điểm này
3. Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây
4. Người đã ghé thăm địa điểm này

Nhân khẩu học

Bạn có thể xác định tuổi, giới tính và ngôn ngữ của đối tượng đã lưu tại đây

1. Tuổi – Tìm độ tuổi trung bình của những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn để đặt cho quảng cáo.
2. Giới tính –Nếu như sản phẩm của bạn nhắm tới một đối tượng khách hàng nam hoặc nữ nhất định, hãy cho Facebook được biết.

Mẹo: Kể cả khi bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho cả nam và nữ, bạn cũng có thể tạo riêng biệt 2 quảng cáo để kiểm tra xem rằng nam hay nữ là đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

3. Ngôn ngữ – Quảng cáo bằng ngôn ngữ khách hàng mục tiêu sử dụng.

Sau đó, ở trong mục “Nhắm mục tiêu chi tiết”, bạn có thể target đối tượng bằng tình trạng quan hệ, chính trị, học vấn, sự kiện, công việc,… của họ。

Sở thích

Sở thích là một trong những cách target hiệu quả và dễ dàng nhất trong quảng cáo của Instagram bởi nó cho phép bạn lựa chọn những chủ đề và thương hiệu liên quan tới sản phẩm của bạn.

Ví dụ như, bạn có thể nhắm tới những khách hàng yêu thích của đối thủ, hoặc các tạp chí, blogs cùng ngành.

Để tìm hiểu và chọn lựa, bạn có thể gõ chủ đề bạn nghĩ tới hoặc lướt xem bằng các mục mà Facebook gợi ý.

Hành vi

Target theo hành vi dựa trên lịch sử mua sắm, các sự kiện họ thích, thiết bị họ sử dụng,..

Dưới đây là một số vị dụ về hành vi khách hàng mà bạn có thể nhắm tới:

1. Thiết bị điện thoại – Nhắm tới những người sử dụng Android hoặc iOS
2. B2B – Nhắm tới nhữngngười dùng dựa vào doanh nghiệp, ngành nghề, và vị trí công việc.
3. Người nước ngoài –Nhắm tới đối tượng những người đã chuyển nơi ở sang một nơi khác.
4. Hành vi mua sắm –Nhắm tới các hành vi mua sắm và mức chi tiêu

Đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh là tệp được đánh giá có giá trị cao nhất của Facebook và Instagram.

Đối tượng này cho pháp bạn nhắm tới nhữung người truy cập vào website của bạn hoặc tương tác với các bài Instagram cũ.

Có rất nhiều cách để tạo đối tượng remarketing.

1. Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng hồ sơ khách hàng

Bạn upload hồ sơ khách hàng thực tế của mình bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, tên,…

Để tạo đối tượng tùy chỉnh bằng hồ sơ khách hàng:

1. Click vào đối tượng tùy chỉnh
2. Chọn hồ sơ khách hàng
3. Upload file khách hàng hoặc nhập từ MailChimp
4. Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh bằng hồ sơ khách hàng
5. Tạo tên cho đối tượng

Hồ sơ khách hàng có thể bao gồm 15 mục khác nhau, nhưng đôi khi cũng chỉ cần:

1. Email
2. Số điện thoại

2. Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng lưu lượng truy cập trang web

Lưu lượng truy cập trang web cho phép bạn tạo những chiến dịch remarketing những người đã truy cập vào website hoặc các trang landing page của bạn

Yêu cầu: Để tạo đối tượng tùy chỉnh bằng lưu lượng truy cập website, bạn cần cài đặt Facebook Pixel cho trang web mình. Sau đó, Facebook sẽ tự động theo dõi hành vi của khách trên trang.

Trình quản lý quảng cáo cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn:

1. Tất cả các khách truy cập trang web
2. Những người đã truy cập các trang web cụ thể
3. Khách truy cập theo thời gian sử dụng

3. Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng hoạt động trong ứng dụng.

Nếu như bạn có nhu cầu muốn tiếp cận tới đối tượng tương tác của các phần mềm iOS hoặc Android, bạn có thể nhắm mục tiêu bằng phần “App Activity”.

4. Tạo đối tượng tùy chỉnh bằng tương tác

Bạn cũng có thế target quảng cáo tới đối tượng mục tiêu đã tương tác với bạn trên Facebook như xem video hoặc like bài viết của bạn.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo