Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Tăng follow instagram là cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ

Tăng follow instagram là cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ

06/07/2020

Tăng follow instagram là cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc sở hữu các tài khoản mạng xa hội không còn xa lạ nữa. Đặc biệt những mạng xã hội có tầm ảnh hưởng và lan truyền tốc độ nhanh chóng càng được nhiều người tham gia. Instagram là một ứng dụng như thế, nơi mọi người có cơ hội thể hiện mình và có thể kinh doanh các sản phẩm. Bởi vậy tăng follow instagram là cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ mà bạn cần biết cách làm điều đó.

Sử dụng “geotag” để nâng cao hiệu quả về mặt địa lý

Bên cạnh việc sử dụng hashtag, bạn có thể nâng cao khả năng tiếp cận các bài post và stories của mình từ đối tượng khách hàng thuộc một khu vực địa lý cụ thể, bằng cách sử dụng “geotag” (là thẻ tag gắn vị trí địa lý trong Instagram, thường xuất hiện khi bạn thêm ảnh / stories trên Instagram).

Các doanh nghiệp địa phương có thể được hưởng nhiều lợi ích khi gắn geotag. Bởi điều này giúp các khách hàng ở địa phương có thể dễ dàng tìm kiếm, và tiếp cận với sản phẩm của họ nhiều hơn.

Nhóm các Stories vào Highlight

Mỗi khi một khách hàng tiềm năng truy cập vào trang Instagram của bạn, bạn chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để thuyết phục họ follow Instagram của mình, và tương tác với các post, stories.

Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể sử dụng tính năng “Highlight” trong profile Instagram để nhóm các Stories. Đây là một cách làm hay để bạn giới thiệu đôi nét về bản thân mình tới những khách hàng / người dùng mới.

Dù Stories chỉ tồn tại trong 24 tiếng, tính năng Highlight có thể sử dụng chúng vượt ngoài giới hạn 24 giờ này. Nên bạn chẳng cần lo lắng rằng những người dùng mới sẽ không tiếp cận được thông điệp của bạn.

Bạn có thể sử dụng Highlight dưới những mục đích sau:

1. Giới thiệu ngắn gọn về tài khoản của bạn.
2. Nhóm các Stories thành những chủ đề riêng biệt.
3. Mô tả và lý giải các đặc điểm sản phẩm của bạn thông qua hình ảnh và video. (Hướng dẫn cách tải video trên Facebook, Youtube và Instagram)
4. Quảng bá sản phẩm của bạn bằng đường link “vuốt lên” (khi khách vuốt lên, họ sẽ nhận được các thông tin thêm, bổ trợ về sản phẩm của bạn). Tính năng này chỉ dành cho các tài khoản Instagram doanh nghiệp có ít nhất 10.000 người follow.

Thu hút lượng khán giả mới follow trang Instagram của bạn

Nghe thì có vẻ hiển nhiên, nhưng đây lại là một trong những nhân tố giúp tăng follow Instagram của bạn một cách nhanh chóng: Đừng ngại ngần “mời” khách hàng follow trang của bạn.

Thường thì cuối mỗi video YouTube, bạn thường nghe YouTuber kêu gọi bạn hãy “like, comment và subscribe” cho video và channel của họ. Đó chính là phương thức mà YouTube sử dụng để tăng lượt tương tác cho các video.

Người dùng Instagram thì có thể thưởng thức các nội dung mà bạn post lên, nhưng để họ follow và tương tác với bạn ư? Cần phải có một thứ gì đó thúc đẩy họ.

Đôi khi, bạn chỉ cần “nhắc nhẹ” họ là đủ. Hãy nhấn mạnh rằng việc họ follow tài khoản Instagram sẽ giúp họ nhận được nhiều nội dung thú vị hơn. Hoặc “ẩn ý” rằng họ nên tương tác nhiều hơn để nhận được “nội dung bí mật” ẩn chứa bên trong.

Bắt kịp các trend mới

Một khi có cơ hội giới thiệu bản thân mình với những tài khoản Instagram mới, đừng quên tận dụng những trend mới hoặc các vấn đề xã hội nóng bỏng đang được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Điều này giúp bạn tăng sự gắn kết của mình với khách hàng, khiến bạn trở thành “một người bạn” đối với họ – gần gũi hơn, đời thường hơn. Trong một số dịp lễ lạc, bạn có thể sử dụng hashtag chuyên dịp đó, dạng như #Christmasday chẳng hạn (thường trong suốt tháng 12). Với một số ngày lễ, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước đó.

Hãy chắc chắn rằng, các nội dung bạn tạo ra theo trend phải có ý nghĩa và truyền tải nội dung rõ ràng. Nếu không, bạn rất dễ bị khách hàng quy là ‘chỉ giỏi bắt trend” và lãng quên bạn nhanh chóng.

Sử dụng các giveaway

Ở bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, một comment có giá trị là comment tag đầy đủ “3 người bạn” hoặc “5 người bạn” nào đó. Có như vậy thì mới tăng được tính tương tác trong post của bạn nói riêng, và cả trang Instagram của bạn nói chung. Các comment kiểu trên còn rất “thân thiện” với thuật toán của Instagram, thường được tính là một trong những cách tự nhiên nhất để lan tỏa trang Instagram của bạn ra xa hơn.

Một trong những chiến thuật hiệu quả nhất để thúc đẩy hành vi tag bạn bè của khách hàng không gì khác chính là các giveaway. Ví dụ, bạn có thể tặng 1 voucher 30% cho tất cả các tài khoản Instagram follow page và tag 3 tài khoản khác.

Thống nhất nội dung trong các post trên Instagram

Đây là một mẹo tăng follow Instagram vô cùng quan trọng. Phần lớn các follower tiềm năng thường tìm lại các bài post trước đây của bạn trên Instagram để chắc chắn rằng nội dung bạn cung cấp trong tương lai là hữu ích, và cũng để quyết định xem có nhấn nút “theo dõi” tài khoản bạn hay không.

Phương thức tốt nhất để đảm bảo người dùng Insta nhấn nút “follow”, đó chính là thống nhất về mặt nội dung các post trên Instagram. Cân nhắc nội dung và hình thức của 9 bài post gần nhất trên Insta. Liệu các bài post này có đồng nhất trên các khía cạnh về filter, màu sắc, bố cục, và cả trong phần mô tả?

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo