Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Quy Trình Nào Để Thiết Kế Brochure Đẹp, Chuyên Nghiệp ?

Quy Trình Nào Để Thiết Kế Brochure Đẹp, Chuyên Nghiệp ?

01/07/2020

Quy Trình Nào Để Thiết Kế Brochure Đẹp, Chuyên Nghiệp ?

Brochure chính là một loija hình truyền thông quảng bá truyền thống và được nhiều đơn vị sử dụng. Đặc biệt, ở những sự kiện quảng cáo hình ảnh công ty, Brochure được sử dụng nhiều hơn cả. Để thiết kế Brochure không đi nhanh đến thùng rác thì người thiết kế cần sáng tạo và truyền cảm hứng cho sản phẩm của mình. Gợi ý quy trình thiết kế Brochure đẹp và chuyên nghiệp cho bạn như sau:

Luôn Ghi Nhớ Những Đặc Điểm Của Thương Hiệu

Cho dù bất cứ loại ý tưởng nào về brochure mà bạn muốn thiết kế, nó cần phải đồng nhất với những đặc tính của thương hiệu mà nó thể hiện.

Hãy chọn lựa những yếu tố trong thiết kế (màu sắc, font chữ, hình ảnh) mà phù hợp với thương hiệu cũng như nội dung của thông tin trên brochure để đem lại hiệu quả cũng như độ nhận diện của khách hàng.

Thiết kế phục vụ người xem

Trên phương diện của người đi thuê thiết kế hoặc người trực tiếp thiết kế, nói ra nhu cầu và mong muốn của mình thực rất dễ dàng. Thế nhưng, những gì bạn muốn sẽ không và không bao giờ quan trọng bằng những gì khách hàng muốn.

Khi lựa chọn bố cục, nghĩ trên phương diện của người xem. Họ muốn đọc và tiếp nhận những thông tin này thế nào? Các cột và hàng đã ổn chưa, liệu thông tin này có quá dày đặc cần phải thể hiện bằng hình ảnh hay không? Liệu có những màu sắc hoặc font chữ nào đặc biệt hấp dẫn người xem? Vị trí đặt các thông tin liên lạc của doanh nghiệp ở đâu để người xem dễ tìm thấy?

Khi thiết kế brochure, hãy đảm bảo bố cục của bạn đủ thu hút người xem.

Chọn Loại Brochure

Có thể bạn sẽ nghĩ :” hình như chỉ có một loại brochure thôi mà?” Và câu trả lời là không

Theo Printaholic, Có 15 cách khác nhau để gấp một brochure:

Các loại brochure này sẽ 100% phụ thuộc vào những nội dung thể hiện trong thiết kế.

Bạn có thể chọn loại đơn giản cổ điển Tri-Fold. Hoặc nếu bạn có hàng tá thông tin cần truyền tải, chọn lựa những kiểu cách mà có nhiều không gian trống. Hay khi thiết kế hướng dẫn từng bước sử dụng sản phẩm, nên chọn những cách thể hiện nội dung mà giúp khách hàng dễ dàng đọc nhất.

 

Sắp xếp nội dung và hình ảnh.

Việc bạn đưa nhiều nội dung lên trên brochure chắc chắn hàm chứa lượng thông tin rất lớn. Tuy nhiên, những hàng cột dầy chữ sẽ khiến người xem dễ mỏi mắt, sinh ra tâm lý ngại đọc. Vậy nên hãy cân nhắc chỉ đưa lên brochure những thông tin thực sự cần thiết.

Sử dụng các tiêu đề lớn và tiêu đề phụ để cấu trúc đoạn văn bản và giúp người xem đọc lướt một cách nhanh và hiệu quả hơn. Tiêu đề lớn là thứ quan trọng nhất. Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để thu hút sự chú ý của người xem, hãy tận dụng nó thật tốt.

Tiếp theo, làm giống hệt với phần hình ảnh. Chọn lựa những hình ảnh ấn chứa câu chuyện của bạn và đặt chúng ở những vị trí hợp lý. Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên người ta hướng đến, vậy nên chúng phải kết nối đước với khách hàng, giúp họ hình dung được ý tưởng của bạn trước khi tìm hiểu kỹ hơn qua các phần text.

Giữ sự thoải mái và sáng tạo khi sử dụng 2 yếu tố này, đừng quá gò bó trong các khuôn khổ. Những thứ lạ mắt đôi khi lại đem lại hiệu quả không ngờ.

Lựa Chọn Phong Cách

Khi hoàn thành xong các mục trên, yếu tố phong cách là thứ quyết định giúp cho thiết kế brochure của bạn trở nên tỏa sáng.

Giữ sự đơn giản và gọn gàng

Nếu thiết kế brochure của bạn quá thiên về chất nghệ của đồ họa nói chung, người xem có thể sẽ cảm thấy hơi “quá tải” trong việc thu thập thông tin. Bạn sẽ không muốn sử dụng quá nhiều những hiệu ứng đồ họa hay ho để cạnh tranh với các thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tới.

Tư duy vượt khỏi giới hạn

Khách hàng ngày nay “thông minh” hơn nhiều. Họ sẽ không muốn xem những thứ giống y hệt nhau hết lần này qua lần khác. Vậy nên nếu bạn muốn thiết kế brochure của mình gây ấn tượng mạnh mẽ tới họ, nó không thể là cái giông giống thứ khách hàng cầm trên tay từ 10 năm trước.

Thiết kế gây ấn tượng là thiết kế dám khác biệt. Bạn có thể làm được những gì mà chưa ai từng làm trước đây?

Chọn 1 CTA Hoàn Hảo

Lý do quan trọng nhất trong việc thiết kế brochure là kêu gọi khách hàng đưa ra các hành động tiếp theo. Và nếu bạn muốn điều đó xảy ra, bạn cần những chất xúc tác thật lớn.

Giả dụ CTA của bạn bị chôn vui dưới một núi chữ trong đoạn văn cuối cùng của trang cuối cùng của brochure, điều gì sẽ xảy ra? Không một ai nhìn thấy nó. Hãy thiết kế những CTA thật to, đậm mà khách hàng không thể không nhìn thấy được để khuyến khích họ đưa ra các hành động bạn chủ đích hướng tới.

Hãy đưa CTA vào nhiều chỗ khác nhau trong brochure. Để cho dù khách hàng đọc toàn bộ thiết kế hoặc chỉ duy nhất 1 trang cũng không bỏ lỡ CTA.

Đánh giá chất lượng thiết kế brochure

Dành khoảng thời gian nhất định để đánh giá bản thiết kế, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để bạn có thể đưa ra các chỉnh sửa kịp thời.

Hãy tự hỏi:

1. Thiết kế brochure này có thu hút sự chú ý của mình?
2. Thông điệp trong brochure đã rõ ràng hay chưa?
3. CTA có bị chôn vui hay không?
4. Thiết kế này vẫn nhất quán với thương hiệu đấy chứ?

Hỏi cả những người xung quanh bạn những câu hỏi trên để có góc đánh giá khách quan nhất. 

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo