Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Profile công ty là gì? Các bước thiết kế Profile đơn giản và hiệu quả nhất

Profile công ty là gì? Các bước thiết kế Profile đơn giản và hiệu quả nhất

21/08/2020

Profile công ty là gì? Các bước thiết kế Profile đơn giản và hiệu quả nhất

Để tạo hiệu ứng tin tưởng đến từ khách hàng, bạn cần truyền đạt đến khách hàng những thông tin cơ bản nhất của công ty mình. Đó có thể là quá trình hoạt động, là kế quả đạt được trong từng giai đoạn… Vì vậy, Profile được ra đời để giải quyết những yêu cầu trên. Bạn đã biết Profile công ty là gì? Các bước thiết kế Profile đơn giản và hiệu quả nhất chưa?

Profile là gì? 

Trong từ điển Tiếng Anh có rất nhiều cách trả lời cho câu hỏi “Profile là gì?” 
Theo nghĩa tiếng anh thông dung hay còn gọi là nghĩa gốc thì profile nghĩa là một góc nghiêng của mặt hay mô tả sơ lược. 
Trong lĩnh vực tin học thì Profile thường đi kèm theo với một từ khác để trở thành một nghĩa khác như: Low Profile, Hardware Profile,… 
Trong các ứng dụng điện thoại di động thì Profile là các thông tin về cá nhân, những gì bạn muốn chia sẻ như tên – tuổi – vị trí sinh sống – nghề nghiệp – thói quen…  
Trên bảng điều khiển máy quay phim Profile đi kèm với các từ khác như: Picture Profile là một chức năng điều chỉnh chất lượng hình ảnh theo ý của bạn bằng cách thay đổi cường độ màu, độ sáng, cân bằng trắng và các thông số khác. 
Trong các diễn đàn Profile là thông tin về tài khoản bao gồm chi tiết về các bài mà bạn đã gửi, thông tin cá nhân mà bạn muốn chia sẻ, cũng như các thiết lập để bạn có thể tương tác với diễn đàn như: theme, múi giờ.  
Cuối cùng trong lĩnh vực kinh doanh hay hoạt động xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu thì Profile chính là một ấn phẩm quảng cáo giới thiệu từ khái quát đến chi tiết nhất về một doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng Profile như một cuốn hồ sơ năng lực để khách hàng xem và bán hàng. Với một số doanh nghiệp như các công ty xây dựng thì thiết kế Profile là rất quan trọng vì nó còn giúp doanh nghiệp tham gia dự thầu các Dự án mà họ đang theo đuổi. 
Trong bài viết này tôi sẽ chỉ đề cập đến Profile như một ấn phẩm quảng cáo giời thiệu doanh nghiệp. 

Nội dung profile gồm những gì?

Thiết kế profile thường sẽ bao gồm những miêu tả chi tiết về doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, năng lực tài chính, chỉ số phát triển,… Thiết kế profile thường có dung lượng khác nhau nhưng số trang phải chia hết cho 4 để phục vụ mục đích in ấn. Một cuốn công ty thiết kế profile chuyên nghiệp sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp cho doanh nghiệp khi bắt đầu thiết kế profile như: Cần cung cấp những thông tin gì cho Profile, cần hình ảnh như thế nào để thiết kế profile thu hút và trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người đọc, thể hiện hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp.
Tất cả những thông tin về doanh nghiệp bao gồm: thành tựu, quá trình hình thành và phát triển, năng lực kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cót lõi. 
Hình ảnh: hình ảnh tư liệu trong quá trình hình thành và phát triển. Nên có những file ảnh chụp bằng máy chất lượng cao hoặc thuê Photographer chụp cho những hình ảnh mới nhất vì như vậy sau khi in hình ảnh profile sẽ không bị vỡ nét. 
Nên có những Tagline ngắn gọn, phù hợp nhất với từng mục trong thiết kế Profile.

Cách thiết kế profile công ty hiệu quả 

  • Bước 1: Định hướng sáng tạo. Các chuyên viên thương hiệu của chúng tôi sẽ gặp gỡ và có những trao đổi cụ thể để tìm hiểu về doanh nghiệp, khách hàng, thị trường cũng như những yêu cầu sáng tạo cụ thể đối với thiết kế profile cho công ty và cả thiết kế profile cá nhân. Đồng thời chúng tôi sẽ có những tư vấn cần thiết để cùng phát triển và hoàn thiện định hướng cơ bản trước khi lên các phương án thiết kế.
  • Bước 2: Sáng tạo và biên tập nội dung. Dựa trên những nội dung cơ bản được khách hàng cung cấp, đội ngũ copywriter của chúng tôi sẽ sáng tạo nên một cuốn profile có nội dung thật chuyên nghiệp, tạo nên điểm nhấn giúp tăng cường niềm tin nơi khách hàng hay đối tác tiềm năng của bạn, thúc đẩy họ đi đến quyết định hợp tác một cách tích cực hơn.

  • Bước 3: Thiết kế các phương án bìa profile. Dựa trên bảng định hướng đã được thống nhất, nhóm thiết kế của chúng tôi sẽ triển khai các phương án thiết kế trang bìa profile phù hợp. Sẽ có 2 phương án trang bìa để bạn chọn lựa, việc chỉnh sửa hay gửi thêm mẫu là không giới hạn. Bố cục và đường nét trang bìa sẽ là phong cách chủ đạo để triển khai các trang còn lại của profile.
  • Bước 4: Lên layout của profile. Theo concept trang bìa đã được chọn, chúng tôi sẽ lên layout cho toàn bộ cuốn profile với sự nhất quán, hài hòa và những điểm nhấn cần thiết giúp tạo nên sự chuyên nghiệp, hiện đại và tính thẩm mỹ cao. Các hình ảnh có thể do khách hàng cung cấp hoặc chúng tôi sẽ hỗ trợ để mua những hình ảnh thích hợp trên các kho hình trực tuyến. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ chụp ảnh khi có yêu cầu.
  • Bước 5: Hoàn thiện, bàn giao và in ấn. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi sẽ hỗ trợ chỉnh sửa thiết kế profile dựa trên phản hồi của khách hàng. Khi kết thúc dự án chúng tôi sẽ bàn giao file thiết kế để khách hàng tùy ý sử dụng.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo