Trang chủ / Bản Tin Truyền Thông / Những điều cần biết trước khi dự định thiết kế Profile cho doanh nghiệp

Những điều cần biết trước khi dự định thiết kế Profile cho doanh nghiệp

21/08/2020

Những điều cần biết trước khi dự định thiết kế Profile cho doanh nghiệp

Thiết kế Profile trở thành một phần không thể thiết của các doanh nghiệp hiện nay. Chúng ta có thể thiết kế Profile theo từng công dụng sử dụng, cho web, cho đấu thầu, cho đầu tư, cho quảng cáo… Ở mỗi hình thức lại có những quy định riêng biệt nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Trước đó, hãy tìm hiểu những điều cần biết trước khi dự định thiết kế Profile cho doanh nghiệp.

Profile là gì? 

Trong từ điển Tiếng Anh có rất nhiều cách trả lời cho câu hỏi “Profile là gì?” 
Theo nghĩa tiếng anh thông dụng hay còn gọi là nghĩa gốc thì profile nghĩa là một góc nghiêng của mặt hay mô tả sơ lược. 
Trong lĩnh vực tin học thì Profile thường đi kèm theo với một từ khác để trở thành một nghĩa khác như: Low Profile, Hardware Profile,… 
Trong các ứng dụng điện thoại di động thì Profile là các thông tin về cá nhân, những gì bạn muốn chia sẻ như tên – tuổi – vị trí sinh sống – nghề nghiệp – thói quen…  
Trên bảng điều khiển máy quay phim Profile đi kèm với các từ khác như: Picture Profile là một chức năng điều chỉnh chất lượng hình ảnh theo ý của bạn bằng cách thay đổi cường độ màu, độ sáng, cân bằng trắng và các thông số khác. 
Trong các diễn đàn Profile là thông tin về tài khoản bao gồm chi tiết về các bài mà bạn đã gửi, thông tin cá nhân mà bạn muốn chia sẻ, cũng như các thiết lập để bạn có thể tương tác với diễn đàn như: theme, múi giờ.  

Sự khác nhau gữa Profile – catalogue –  Brochure?

1/Mục tiêu sử dụng

Profile thể hiện năng lực hoạt động và  thực hiện công việc của doanh nghiệp.
Catalogue là một tài liệu cung cấp thông tin chủ yếu cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ. 
Brochure cũng cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ nhưng là dùng để kêu gọi khách hàng theo từng giai đoạn thời gian mà donah nghiệp đang muốn tập trung bán hàng. 
Thiết kế Profile, Catalogue dành cho tất cả khách hàng.
Thiết kế Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng nhất định
2/Hình ảnh sử dụng
Thiết kế Profile thường sử dụng những hình ảnh thực tế về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dự án đã thực hiện.
Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ chi tiết hơn, ví dụ về sản phẩm thì phải có cả ảnh chụp cận cảnh, góc nghiêng để thể hiện kích thước và độ chính xác. 
Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể là ảnh chụp hoặc hình vẽ.
3/Kiểu dáng, kích thước
Profile và Catalogue có kiểu dáng chuẩn là A4 và tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước và kiểu dáng có thể thay đổi..
Brochure thường là các tờ gấp  tùy theo dung lượng mà định số trang tuy nhiên doanh nghiệp cũng có thể làm theo bất kỳ kích thước nào phù hợp với đối tượng khách hàng hay chiến dịch marketing của thương hiệu.

Nội dung profile gồm những gì?

Thiết kế profile thường sẽ bao gồm những miêu tả chi tiết về doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, năng lực tài chính, chỉ số phát triển,… Thiết kế profile thường có dung lượng khác nhau nhưng số trang phải chia hết cho 4 để phục vụ mục đích in ấn. Một cuốn công ty thiết kế profile chuyên nghiệp sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp cho doanh nghiệp khi bắt đầu thiết kế profile như: Cần cung cấp những thông tin gì cho Profile, cần hình ảnh như thế nào để thiết kế profile thu hút và trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người đọc, thể hiện hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp.
Tất cả những thông tin về doanh nghiệp bao gồm: thành tựu, quá trình hình thành và phát triển, năng lực kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cót lõi. 
Hình ảnh: hình ảnh tư liệu trong quá trình hình thành và phát triển. Nên có những file ảnh chụp bằng máy chất lượng cao hoặc thuê Photographer chụp cho những hình ảnh mới nhất vì như vậy sau khi in hình ảnh profile sẽ không bị vỡ nét. 
Nên có những Tagline ngắn gọn, phù hợp nhất với từng mục trong thiết kế Profile

Tầm quan trọng của một thiết kế Profile?

Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, bạn cần phải đem đến những ấn tượng tốt trong mắt đối tác, nhà đầu tư và chính nhân viên của mình. Thiết kế Profile sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp. 
Chúng tôi luôn giúp khách hàng hiểu được tầm quan trọng của một thiết kế Profile đó là: 
• Mang đến cho khách hàng của doanh nghiệp những thông tin khái quát nhất về năng lực của Doanh nghiệp.
• Giúp doanh nghiệp PR  một cách khéo léo về chính mình 
• Tăng tính chuyên nghiệp của công ty bạn trong mắt đối tác dù bạn đã có một website hấp dẫn. 
• Là sản phẩm không thể thiếu để doanh nghiệp sử dụng khi ký hợp đồng với đối tác hoặc tham gia đấu thầu. 

Bạn phải viết gì cho một thiết kế Profile công ty

Trang web công ty hoặc Profile công ty của bạn sẽ không đầy đủ mà không có một nội dung profile công ty đầy đủ. Nó không chỉ đại diện cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, mà còn giúp khách hàng  hiểu bản chất của công ty bạn và khách hàng của bạn
Profile công ty còn được gọi là hồ sơ công ty hoặc hồ sơ năng lực, Người viết profile công ty chuyên nghiệp tạo một sẽ tạo ra một ấn phẩm marketing nhanh chóng và dễ dàng trình bày các thông tin quan trọng của doanh nghiệp bạn đến khách hàng của bạn
Về cơ bản nhu cầu của các công ty truyền thống tiểu sử vẫn luôn là nội dung quan trọng mà không trực tiếp bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Profile công ty  xây dựng hình ảnh dựa vào độ tin cậy của một công ty hoặc doanh nghiệp của mình. Vậy nên trước khi bắt đầu khai tác nội dung, bạn cần phải nghiên cứu về công ty và các sản phẩm và dịch vụ. Bạn cũng nên biết điều khoản và điều kiện và chính sách của công ty để cung cấp cho nhân viên nội dung chuyên nghiệp. 
Cụ thế để viết một Profile công ty, bạn sẽ cần phải trả lời những câu hỏi sau:
• Sản phẩm chính /dịch vụ và những gì làm cho công ty bạn là duy nhất là gì?
• Mục đích chính của công ty, nhiệm vụ…là gì?
• Những tài sản hiện có của công ty?
Và tự đặt ra các câu hỏi như: 
Làm thế nào để viết một hồ sơ công ty
Trả lời một số các khái niệm cơ bản có thể (hoặc có thể không) được bao gồm trong hồ sơ công ty của bạn (tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động):
  • Mô tả của doanh nghiệp 
  • Mô tả sản phẩm
  • Mô tả Dịch vụ
  • Lịch sử, mở rộng và phát triển
  • Quan hệ công chúng
  • Quảng cáo
  • Thông tin lĩnh vực hoạt động
  • Chính sách môi trường, sức khỏe và an toàn
  • Thông tin chi tiết đội ngũ cốt lõi
  • Dự án tiêu biểu 
  • Khách hàng tiêu biểu

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo