Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Nguyên Tắc Thiết Kế Poster và chia sẻ một số thiết kế đẹp

Nguyên Tắc Thiết Kế Poster và chia sẻ một số thiết kế đẹp

01/07/2020

Nguyên Tắc Thiết Kế Poster và chia sẻ một số thiết kế đẹp

Nếu hỏi, trong lĩnh vực thiết kế phục vụ cho truyền thông đâu là nơi để thỏa sức thể hiện nhất? Chắc chắn câu chả lời sẽ được đông đảo người nhắc đến đó là thế giới của Poster. Tuy nhiên, để mang lại giá trị của hình thức truyền thông này lại cần đến một số nguyên tắc cơ bản. Cùng khám phá ngay với chúng tôi nhé!

Nguyên Tắc Thiết Kế Poster

Thiết kế poster được đông đảo dân thiết kế ưa thích bởi bạn có thể phá vỡ những quy chuẩn bằng vô số cách khác nhau. Poster là nơi có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, liều lĩnh, cá tính và có thể khêu gợi vô cùng nhiều những cảm xúc của người xem.

Rất nhiều các poster khiến bạn phải “đứng hình” trong giây lát, và chỉ muốn ngắm đi ngắm lại suốt cả ngày. Chìa khóa để thiết kế một poster ấn tượng đó chính là bạn tìm ra được sự cân bằng giữa tiêu đề, nội dung, hình ảnh, màu sắc và logos. Khi đạt được sự cân bằng đó, thì bạn đã có một poster đầy “ngọt ngào”

Hiểu rõ khách hàng, người xem đồng thời hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ, sự kiện chính là thông tin quan trọng đầu tiên trước khi thiết kế poster. Sau đó, những cảm xúc, và sự phản ứng từ khán giả mà bạn mong muốn sẽ dẫn tới việc lựa chọn màu sắc thế nào, font chữ ra sao và các hình ảnh thể hiện thông tin là gì.

Chia sẻ một số thiết kế đẹp

01. Sử Dụng Màu Sắc Để Gợi Tả Cảm Xúc Và Thu Hút Ánh Nhìn Khi Thiết Kế Poster

Màu sắc trong thiết kế là một khía cạnh tương đối rộng lớn. Màu sắc khác nhau sẽ tạo ra những năng lượng khác nhau, cảm xúc khác nhau, và thu hút được ánh nhìn của khách hàng nếu sử dụng đúng. Dựa trên chủ đề của poster, các màu sắc sẽ đậm, nhạt khác nhau. Bạn nên nỗ lực hết mình để tìm ra những màu sắc hợp lý cho poster

Ở ví dụ này, Savannah Music Festival sử dụng các màu nhẹ, mềm mại, mang âm hưởng mùa xuân. Điều này sẽ đảm bảo cho người xem hiểu được là sự kiện âm nhạc này diễn ra ngoài trời, nhạc nhẹ nhàng chứ không phải là nhạc rock.

 

Một ý tưởng khác là sử dụng những mảng màu sắc tách biệt. Hãy đảm bảo rằng các màu sắc này phối hợp tốt với nhau, và bạn có thể có được một background khá ấn tượng.

Hoặc giới hạn bảng màu của bạn. Hãy xem cách poster event này thu hút mắt người xem chỉ bằng sử dụng 2 màu chính đen và đỏ.

02. Trải nghiệm với các Typography khác nhau khi thiết kế Poster

Có rất nhiều các thông tin cần phải được thể hiện trên poster bằng fonts chữ. Hãy thể hiện sự nghiêm túc bằng font (bold sans serif ), ngược lại sự tinh tế, sang trọng bằng font (italic serif) hoặc thể hiện sự vui vẻ với những font chữ viết tay. Khi lựa chọn fonts, hãy nhặt ra ít nhất 2 fonts. Một cho tiêu đề, một cho các nội dung khác.

Để tạo ra những ấn tượng mạnh hơn, hãy trải nghiệm với các Typography khác nhau. Xem các 2 poster tuyệt đẹp này mê hoặc người xem như thế nào chỉ bằng typography với chủ đề: Food!

Nếu như bạn sắp thử thiết kế những typo dạng thế này, hãy đảm bảo rằng fonts chữ của bạn đơn giản và sạch sẽ.

03. Tạo ra hệ thống thị giác khi thiết kế Poster

Poster cần được thiết kế thu hút và dễ đọc. Hãy sắp xếp các thông tin theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Nếu như các thông tin bạn không có nhiều, hãy chọn những đồ họa đậm và đơn giản như Poster của Columbus Creative.

Nếu như bạn có nhiều thông tin cần thể hiện, hãy nghĩ tới phương án sử dụng tiêu đề thật lớn, và nhóm các thông tin khác bằng những mảnh nhỏ.

04. Sử dụng khoảng trắng khi thiết kế Poster

Tạo ra hình ảnh từ những hình ảnh khá là cái gì đó nghe như ảo thuật. Melbourne Food & Wine poster tạo ra những chai rượu từ một cái dĩa, rất sáng tạo và ấn tượng. Một cách sử dụng khoảng trắng khác là đặt những vật chính, nhỏ, bao quanh bởi các khoảng trắng rộng. Điều này sẽ giúp cho mắt người xem cảm thấy dễ chịu.

05. Cắt bỏ những thành phần không cần thiết khi thiết kế Poster

Đôi khi, ít hơn là nhiều hơn. Nó gây cảm giác hiếu kì cho người nhìn. Một từ đơn giản hoặc hình ảnh gây cảm xúc có thể tương tác nhiều hơn so với hàng câu chữ hoặc hàng tá hình ảnh.

Hãy chú ý sự tương đồng giữa 2 poster. Chúng đều thể hiện một từ duy nhất nhấp để thu hút sự chú ý của người xem, sử dụng không nhiều màu sắc, font chữ gọn gàng và đơn giản.

06. Tạo điểm nhấn khi thiết kế Poster

Sử dụng hình ảnh hợp lý sẽ tạo sức nặng hơn cho những nội dung bạn thể hiện trên poster. Có thể thử crop những chi tiết quan trọng nhất trong ảnh để thể hiện. Điều này sẽ giúp cho poster của bạn có sự tập trung của người xem, không khiến họ bị xao nhãng.

Poster của Theatre National de Chaillot hoàn toàn có thể sử dụng cả khuôn mặt của người phụ nữ, nhưng bằng việc chỉ sử dụng đôi mỗi, nó đã tạo ra điểm nhấn hoàn hảo. Ngoài ra, đôi môi này còn nhìn như hình trái tim đúng không ?

07. Sử dụng các hình khối khi thiết kế Poster

Các hình khối này tạo ra các hình khối khác. Chúng tạo ra những mạch, định hướng mắt của người đọc poster. Cho dù được sử dụng để chứa các đoạn text, hay tạo ra những mảng khối ấn tượng or hướng mắt người xem vào một khu vực cụ thể, thì không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc sử dụng các hình khối cả.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo