Trang chủ / Bản Tin Truyền Thông / Nguyên tắc bất di bất dịch trong thiết kế Profile công ty

Nguyên tắc bất di bất dịch trong thiết kế Profile công ty

21/08/2020

Nguyên tắc bất di bất dịch trong thiết kế Profile công ty

Profile được xem là bộ mặt của một công ty, việc thiết kế profile sao cho đúng và chất lượng lại cần rất nhiều nguyên tác bất di bất dịch. Để có kết quả tốt nhất, việc trả lời công ty bạn là ai, ai là người tìm hiểu profile rất quan trọng. Đây được xem là tiền đề để có một bản thiết kế hoàn hảo trong tương lai. Hãy xem ngay những nguyên tắc bất di bất dịch mà một bản thiết kế Profile công ty cần có nhé!

Nguyên tắc thiết kế Profile cho Website

Ai là người sẽ xem nó? Họ là khách hàng của bạn, nhà cung cấp, những người muốn ứng cử vào công ty bạn…
Website là một phương tiện truyền thông hiệu quả.

Những người đọc sẽ không thể đọc chăm chú được, họ sẽ đọc lướt qua.

Vì vậy hồ sơ công ty trên website phải thật đơn giản, súc tích. Biết nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật. Nhìn chung thiết kế Profile trên web bao gồm các phần như:

  • Giới thiệu chung
  • Lịch sử hình thành: Đôi khi khách hàng đánh giá thông qua lịch sử hình thành của công ty bạn. Số năm hoạt động càng cao, quy mô ngày càng mở rộng… thì càng tích cực đối với khách hàng.
  • Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi: Đây là mục mà người xem rất quan tâm. Nội dung của bạn phải có mục tiêu rõ ràng, ngắn gọn. Tập trung đừng nói một cách chung chung, khó hiểu.
  • Triết lý kinh doanh: triết lý kinh doanh phải thực sự thuyết phục. Nó có ý nghĩa đối với bạn, khách hàng và cả cộng đồng.
  • Sơ đồ tổ chức
  • Danh hiệu và giải thưởng
  • Hồ sơ sử dụng cho website không cần nói nhiều về sản phẩm. Vì trên web của bạn đã có mục sản phẩm riêng biệt.

Nguyên tắc thiết kế Profile trong kế hoạch kinh doanh để thu hút đầu tư, ngân hàng.

Thiết kế Profile phải thể hiện mặt tích cực của bạn. Bao gồm lịch sử phát triển của bạn, chiến lược kinh doanh, mục tiêu mà bạn hướng đến.
Thiết kế hồ sơ công ty cho kế hoạch kinh doanh phải thể hiện được sự tin tưởng đặc biệt về năng lực của bạn.

Hồ sơ thu hút vốn bạn sẽ phải nói nhiều về kết quả hoạt động kinh doanh của bạn, doanh số, lợi nhuận… kết quả kinh doanh tốt, bền vững thì mới tạo được lòng tin cho chủ đầu tư.
Chiến lược phát triển của bạn phải đi cùng mục tiêu rõ ràng và thiết thực. Bạn không thể trình bày chi tiết chiến lược, đường lối phát triển của công ty.

Nhưng hãy diễn tả những mục tiêu của kế hoạch ngắn hạn, dài hạn, và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó.

Nguyên tắc thiết kế Profile cho Website cho quảng cáo, thông cáo báo chí

Với mục đích sử dụng cho quảng cáo, truyền thông thì  thiết kế Profile công ty của bạn càng phải ngắn gọn, cô đọng, tập trung nhất…

Vì nó vừa dễ dàng cho người đọc nắm bắt. Vừa phù hợp cho ngân sách quảng cáo của công ty bạn.

Phần giới thiệu công ty chỉ cần đơn giản, nhưng cần tập trung nhấn mạnh vào lĩnh vực hoạt động, lợi ích sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
Bạn có thể nêu trong  thiết kế Profile công ty của bạn một số thế mạnh độc đáo của công ty bạn cũng như thành công của công ty đã có.

Để phát triển đoạn này, nên liệt kê 3 lợi thế cạnh tranh cao nhất bạn cảm thấy công ty của bạn có hơn các doanh nghiệp trong không gian thị trường của bạn.

Tiếp theo, hãy liệt kê 3 thành công hàng đầu công ty của bạn đã có và kết hợp những thành công này vào hồ sơ công ty của bạn.
Ngoài ra phải có thông tin liên lạc chi tiết bao gồm địa chỉ gửi thư, số điện thoại, số fax, địa chỉ e-mail, và URL trang web.

Nguyên tắc thiết kế Profile dự thầu và đấu thầu

Thiết kế hồ sơ công ty có thể có các hình thức khác nhau theo mục tiêu dự định của nó.

Một  thiết kế Profile công ty có thể được sử dụng cho đấu thầu.

Hồ sơ năng lực của công ty là thành phần rất quan trọng trong để giúp cho bạn có thể trúng thầu. Viết một hồ sơ công ty nhằm giới thiệu công ty của bạn cho chủ thầu và tạo ra một ấn tượng tích cực.

Chủ thầu cần phải biết bạn là ai, mặc dù có thể bạn là công ty phù hợp nhất với gói thầu, nhưng bạn cần phải được tin tưởng hơn.

Vì vậy, Hồ sơ công ty của bạn phải rất thuyết phục và khác biệt chính với các đối thủ cạnh tranh khác. Trong  thiết kế Profile công ty phải chứa tất cả các thông tin của công ty mà chủ thầu mong muốn.

Ví dụ, họ có thể muốn biết nếu bạn đã có những chứng chỉ về kiểm định chất lượng. Bạn sẽ đính kèm các giấy chứng nhận liên quan vào.

Thậm chí có thể các chứng chỉ không liên quan đến lĩnh vực cụ thể của dự án nhưng bạn vẫn có thể đính kèm các tài liệu chính thức để chứng minh một cái gì đó hoặc để tăng thêm uy tín cho bạn, đó là một cách để làm ra một sự khác biệt!

Đôi khi nội dung hồ sơ năng lực được chủ thầu yêu cầu. Chủ thầu có thể cung cấp cho bạn tài liệu chính thức với tất cả các tiêu chuẩn và các tài liệu cần thiết.

Phân tích kinh doanh của bạn với quan điểm chiến lược của từng gói thầu cụ thể.

Nguồn: MOORE.VN

 

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo