Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Muốn kiếm tiền phải học ngay 09 mẹo thiết kế Poster quảng cáo

Muốn kiếm tiền phải học ngay 09 mẹo thiết kế Poster quảng cáo

02/07/2020

Muốn kiếm tiền phải học ngay 09 mẹo thiết kế Poster quảng cáo

Thiết kế Poster là xu hướng quảng cáo không thể bỏ qua khi muốn gửi gắm thông điệp đến khách hàng. Bởi vậy, những người đam mê sáng tạo thường rất yêu thích công việc này bởi được phá cách thể hiện. Đòi hỏi nhiều chất xám, sự sáng tạo nên lương cho ngành nghề này cũng cực kỳ hấp dẫn. Nếu bạn muốn kiếm tiền phải học ngay 09 mẹo thiết kế Poster quảng cáo này.

1. Poster quảng cáo cần phải dễ đọc từ xa

Dù cho mục đích thiết kế poster của bạn là gì, nó cũng cần phải đáp ứng yếu tố cơ bản nhất là dễ đọc. Người xem trung bình chỉ dành cho thiết kế poster của bạn 1 đến 2 giây lướt qua rồi mới quyết định liệu poster quảng cáo đó có đáng để tìm hiểu tiếp hay không mà thôi.

Sẽ có yếu tố bạn cần chú ý:

Tiêu đề: Đây sẽ là đoạn text chính và thường lớn nhất trong thiết kế của bạn. Do đó, bạn cần đảm bảo typeface đủ lôi cuốn và thu hút người xem, cũng như phù hợp với thương hiệu của mình.

Thông tin: Cái gì, khi nào, và ở đâu? Hãy trả lời những câu hỏi này trong phần tiếp theo của nội dung. Thông tin nào quan trọng nhất với khách hàng mà họ cần phải biết? Đừng thêm quá nhiều chi tiết, thông tin thừa thãi bởi họ sẽ không thể nhớ hết mọi thứ bạn đưa lên được đâu.

2. Tăng sự tương phản khi thiết kế poster

Bạn thường chỉ có một cơ hội duy nhất để thu hút sự chú ý của người xem vào poster quảng cáo. Do đó, kỹ thuật tương phản trong các yếu tố thiết kế sẽ là một lựa chọn hữu ích cho bạn. Hãy quên đi những tone màu đơn sắc, sử dụng các màu đậm và nổi phù hợp.

Hãy thử trải nghiệm với đa dạng các màu sắc lạ khác nhau trong poster, nếu như đơn vị in ấn của bạn có thể đáp ứng được không bị làm biến đổi màu sau khi in.

3. Cân nhắc các yếu tố về kích thước và vị trí đặt poster

Việc xác định nơi đặt poster quảng cáo là một trong những yếu tố rất quan trọng. Nó ảnh hưởng tới nhiều thứ trong quá trình thiết kế, bao gồm cả kích cỡ, tỷ lệ poster, hình ảnh và đối tượng mục tiêu xem poster

Nắm rõ vị trí đặt poster quảng cáo giúp bạn đưa ra nhiều lựa chọn và ý tưởng hơn khi thiết kế. Nếu như bạn dự định treo poster của mình trên một khung tường màu đỏ, chắc chắn bạn sẽ không muốn poster của mình sử dụng màu bị chìm so với màu đỏ tường kia đâu.

Hoặc xác định vị trí dán Poster cũng giúp bạn chọn được chất liệu in ấn Poster phù hợp với điều kiện thời tiết, môi trường và đặc biệt là ngân sách của công ty.

4. Sử dụng hình ảnh hoặc text lớn.

Cho dù bạn lựa chọn hình ảnh, hình minh họa, hoặc text để đưa lên poster quảng cáo, yếu tố chính, phụ chính là yếu tố giúp bạn thành công.

Nếu hình ảnh quan trọng, và ẩn chứa nhiều thông tin, bạn cần để chúng thật lớn, đập ngay vào mắt của người xem. Và tất nhiên cả text dễ nhìn như trong mẹo 1 rồi.

5. Sử dụng các khoảng trắng hợp lý

Khi thiết kế poster quảng cáo, bạn cần chú ý một chút tới yếu tố khoảng cách giữa các thành phần trong thiết kế. Một chút khác biệt ở khoảng cách có thể lập tức tăng hiệu quả hình ảnh và khả năng có thể đọc được poster từ xa.

Vậy thêm khoảng cách ở đâu:

Giữa các chữ cái.
Giữa các dòng của đoạn text.
Căn mép lề thiết kế
Giữa các thành phần trong poster như hình ảnh hay text.
Giữa các yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế của bạn. Bạn muốn người xem nhìn thấy gì đầu tiên?

6. Thêm CTA (Call To Action) – Lời kêu gọi hành động

Mục tiêu của tất cả các thiết kế poster quảng cáo là để truyền tải một thông điệp nào đó đến với khách hàng. Và hầu hết đều để khuyến khích khách hàng đưa ra hành động tiếp theo sau khi xem poster, do đó một CTA trong thiết kế là cần thiết. CTA trong poster quảng cáo nên được đặt sao cho nổi bật nhưng vẫn tự nhiên nhất, tránh làm lu mờ các ý chính của Poster.

7. Tạo điều hướng với typography

Thiết kế poster là nơi mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các typography ấn tượng khác nhau. Hơn thế nữa, có rất nhiều các poster được nhiều đánh giá cao mà không cần bất cứ hình ảnh hoặc hình minh họa nào cả, chỉ cần màu sắc và các typography mà thôi.

Hãy giữ những quy tắc nhất định trong việc chọn lựa typography cho thiết kế của bạn đó chính là đừng bao giờ sử dụng quá 2 loại font chữ trong một thiết kế. Hãy thử trải nghiệm với những typeface lớn hơn, đậm hơn và dầy hơn.

Ngoài ra bạn cũng cần để ý tới yếu tố cảm xúc mà các font chữ này đem lại. Sự kiện của bạn cần sự trang trọng? Hay nếu thêm một chút vui nhộn, tinh nghịch liệu có ảnh hưởng gì không?

8. Cân nhắc các lựa chọn in ấn.

Không phải chất liệu in nào cũng có thể lên được màu giống như bản thiết kế của bạn. Có rất nhiều sự khác nhau giữa bản thiết kế trên Digital và thiết kế sau khi được in ấn ra, do đó bạn cần chú ý tới vấn đề này để tránh trường hợp tốn quá nhiều chi phí. Hãy cùng bàn luận với đơn vị in ấn, để tìm ra giải pháp tốt nhất, chi phí hợp lý nhất cho thiết kế poster quảng cáo của mình

9. Giữ sự sáng tạo.

Poster quảng cáo là nơi mà các designers có thể thể hiện sức sáng tạo của mình nhiều hơn so với các định dạng khác. Vậy nên đừng quá hạn chế hoặc đóng đinh những ý tưởng sẵn có dựa vào đề bài của khách hàng, hãy thoải mái đưa ra ý tưởng của mình nhé.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo