Trang chủ / Bản Tin Truyền Thông / Muốn có thiết kế bao bì đẹp, không nên bỏ qua các xu hướng này

Muốn có thiết kế bao bì đẹp, không nên bỏ qua các xu hướng này

06/07/2020

Muốn có thiết kế bao bì đẹp, không nên bỏ qua các xu hướng này

Bao bì của một sản phẩm không chỉ hiển thị các thông tin của nhà sản xuất, thành phần, cách sử dụng…mà còn nhiều hơn thế. Đằng sau một thiết kế bao bì được tung ra thị trường là cả một công trình nghệ thuật để thấy được doanh nghiệp đó đầu tư bao nhiêu công sức cho sản phẩm. Bởi vậy mới nói, dù các hình thức marketing của bạn đến đầu nhưng bao bì sản phẩm không đảm bảo xuất sắc thì doanh số bán hàng vẫn chỉ là một con số mà thôi. Muốn có thiết kế bao bì đẹp, không nên bỏ qua các xu hướng này.

Thiết kế bao bì lấy cảm hứng phong cách cổ điển

Phong cách hoài cổ trong thiết kế đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt trong các ngành hàng về đồ ăn và nước giải khát. Dù bạn ở nơi đâu, thì những thiết kế nhuộm màu cổ xưa cũng đang hiển hiện ở bất kỳ cửa hàng nào.

Các thiết kế kiểu vintage được đánh giá cao trên phương diện thẩm mỹ. Và khía cạnh này được thể hiện từ chính vẻ ngoài và “cái hồn” của sản phẩm. Bên cạnh việc sử dụng những font chữ mang nét hoài cổ, chúng ta còn có thể nhận thấy trong các sản phẩm thiết kế này những hình vẽ, khung hình, màu sắc mang đậm chất vintage.

Trong năm 2020, designer có xu hướng đem lại cái nhìn mới mẻ cho các thiết kế vintage. Trong một thị trường nơi những thiết kế hiện đại, tối giản hiện lên nhiều nhan nhản, chính những thiết kế mang nhiều nét cổ xưa lại trở nên nổi bật hơn cả. Trở nền với những giá trị cốt lõi, chân phương, về một thời “xưa cũ tươi đẹp” chẳng bao giờ đánh mất sức quyến rũ của nó.

Xu hướng thiết kế bao bì đen-trắng

Tối giản hóa bản thiết kế bao bì của bạn bằng hai màu đen – trắng, nghe thì có vẻ khá là “tù”, nhưng hai màu sắc này vô cùng quyền lực và có thể nói lên nhiều điều trong đó. Điểm mạnh trong những thiết kế theo hai tông màu này, chính là việc người xem sẽ không thể làm ngơ khi nhìn thấy chúng. Sự tương phản giữa các thành tố trong thiết kế lại vô tình tạo nên sợi dây liên kết vô hình.

Hãy nhìn bản thiết kế mẫu mực của mousegraphics dành cho GAEA ở trên mà xem. Một thiết kế đơn giản, gọn gàng, cân bằng trên mọi phương diện. Mặt khác, sự kết hợp giữa trắng và đen vừa khiến thiết kể trở nên phức tạp, lại vẫn giữ những phẩm chất của sự tối giản, giống như bản thiết kế của Ula Krasny ở dưới đây.

Vừa phức tạp, lại vừa giữ cái hồn “đơn giản” cho các bản thiết kế, nghe có vẻ khá thử thách, nhưng với mục đích và cách sử dụng phù hợp, các thiết kế trắng-đen có thể tạo nên một “cú đấm” trong làng mộ điệu thiết kế. Kết quả cuối cùng có thể làm bạn bất ngờ đó.

Xu hướng thiết kế bao bì Atypical

Giữa hai sản phẩm cùng giá, chúng ta luôn lựa chọn thứ thu hút sự chú ý nhất, với thiết kế bắt mắt. Vậy tại sao chúng ta không làm bất ngờ khách hàng với một phong cách thiết kế “lạ người”, truyền tải thông điệp theo cái cách ngược đời mà thú vị nhất?

Ví dụ, bạn có thể không ngờ rằng, một lọ thuốc lại được thiết kế như những chiếc domino đen-trắng. Nhưng Lesha Limonov rất thông minh, truyền tải thông điệp về sức khỏe con người theo nguyên tắc domino bằng một thiết kế bao bì rất lạ người, mà vô cùng đẹp mắt.

Một ví dụ đáng chú ý khác, tới từ thiết kế cho sản phẩm Nord Stream, của Loco Studio. Với những đường sọc chéo được thiết kế có chủ đích, hình vẽ con cá như chuyển động dựa trên hành động mở bao bì của khách hàng. Điều này vừa thu hút ngay tức khắc sự chú ý của người xem, lại giúp tăng tính tương tác của khách với sản phẩm.

Còn hứa hẹn sự có mặt của nhiều ý tưởng kỳ quặc và độc nhất hơn nữa. Và tất nhiên, khách hàng chỉ ghi nhớ những thiết kế bao bì nào vừa giữ trong mình sự lạ người, vừa mang một ý nghĩa nhất định nào đó.

Thiết kế bao bì mang phong cách 8-bit

Sự hoài cổ đã quay trở lại, và còn lợi hại hơn xưa! Tuổi thơ đầy dữ dội của tất cả chúng ta đều không thể nào thiếu những chiếc máy điện tử bấm nút 8-bit đúng không nào. Và trào lưu “tuổi thanh xuân” không bao giờ mất đi sức mạnh của nó. Dù đồ họa trong game đã có những bước tiến vượt bậc, nhưng những hoài niệm về những Contra, Mario hay Nấm Lùn vẫn cứ vang vọng mãi. Trong thiết kế nói chung, những thiết kế bao bì mang phong cách 8-bit vừa độc-lạ-chất, lại không bao giờ lỗi thời.

Sự hạn chế trong những thiết kế 8-bit lại chính là điểm mạnh của nó. Quên đi những màu sắc lòe loẹt, chỉ còn sự đơn giản mà có sức mạnh vô cùng to lớn. Nó có thể giúp designer có thể diễn đạt những ý tưởng tưởng chừng như phức tạp mà khó truyền tải.

Dù thời đại của những game bấm nút 8-bit đã qua lâu, nó vẫn còn nằm trong hoài niệm và ký ức của tất cả chúng ta. Vậy còn chần chờ gì mà không làm sống dậy tuổi thanh xuân tươi đẹp mà mỗi chúng ta đã từng có.

Thiết kế bao bì không plastic

Chào đón bạn đến với thế giới bao bì không plastic, thân thiện với môi trường. Giấy và bìa cứng là những chất liệu thường dùng trong hoạt động đóng bao bì ngành thực phẩm.

Mỗi năm, chúng ta lại đưa ra những ý tưởng độc đáo, tận dụng những bao bì không plastic từ mọi chất liệu khác nhau. Chúng ta đang nỗ lực, làm mọi điều có thể vì một tương lai tươi sáng cho thế hệ con cháu sau này.

Một ví dụ điển hình đó chính là sự kết hợp giữa L’Oreal và Ecologic Brands dành cho sản phẩm Seed Phytonutrients. Họ sử dụng thiết kế bao bì cho sản phẩm theo tiêu chí 3R: Giảm thiểu – Tái chế – Tái sử dụng.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo