Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Muốn có Landing Page hiệu quả, không thể bỏ qua công thức này.

Muốn có Landing Page hiệu quả, không thể bỏ qua công thức này.

07/07/2020

Muốn có Landing Page hiệu quả, không thể bỏ qua công thức này.

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của cả những khách hàng khó tính nhất nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế Landing Page sao cho thật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đấy là mong muốn của nhiều doanh nghiệp, còn thể hiện bao nhiêu lại nằm ở đôi tay người thiết kế. Công thức để tạo nên một Landing Page hiệu quả và chuyên nghiệp mang đến sự dễ dàng trong khâu thiết kế hơn. Muốn có Landing Page hiệu quả, không thể bỏ qua công thức này.

Công Thức Thiết Kế Landing Page Đẹp, Hiệu Quả

Bạn không muốn người dùng chỉ lướt qua landing page của bạn. Hơn thế nữa, họ cần phải hành động khi ở trên trang. Vậy hãy xem 8 bí quyết sau như một điều tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách trên landing page.

Chuyển đổi = C.O.N.V.E.R.T.S

C = Clear Call to Action: Nút Kêu Gọi Hành Động Rõ Ràng
O = Offer: Cung Cấp Lợi ích
= Narrow Focus: Giữ sự tối giản
V = VIA: Very Important Attributes: Đưa Ra Những Đặc Điểm Nổi Bật Nhất Của Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ
E = Effective Headline: Tiêu Đề Hiệu Quả
R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn
= Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ
S = Social Proof: Sử dụng các feedback

E- TIÊU ĐỀ HIỆU QUẢ KHI THIẾT KẾ LANDING PAGE

Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi những tiêu đề thông minh, sáng tạo, hóm hỉnh hoặc gợi sự tò mò. Điều này đã được làm ở các mẫu quảng cáo, và khách hàng đã bị thu hút sẵn vì tiêu đề rồi ( nên mới click vào), vậy nên ở trên landing page, bạn không cần gây thêm sự chú ý nữa. 
Mục tiêu bây giờ chỉ cần khuyến khích họ ở lại, và tiếp tục tìm hiểu thêm mà thôi. Sử dụng các “Plain language – ngôn ngữ đơn giản” để miêu tả trang của bạn

Bán dịch vụ tư vấn Marketing ? “Làm thế nào để marketing tốt hơn.”

Bán app tìm địa điểm ? “Tìm bạn gần đây.”

Lời khuyên:

Khách hàng ai cũng “bận”, vậy nên hãy làm khách hàng “bớt bận” hơn là làm khách hàng “thêm bận” bằng đưa ra những tiêu đề thông minh, ngắn gọn và xúc tích.

Cân nhắc cho thiết kế landing page:

Hãy đảm bảo tiêu đề được tách biệt rõ ràng và nổi bật.

R-Bố cục, kích cỡ chuẩn khi thiết kế Landing Page

Bạn có biết rằng vẫn còn rất nhiều người ngoài kia vẫn đang lướt web bằng màn hình tỉ lệ 800×600? Và màn hình chiếm đa số lại tỉ lệ 1024×768?

Điều đó có nghĩa là, thứ bạn thấy trên màn hình HD của laptop bạn có thể sẽ khác xa với những gì khách hàng nhìn thấy. Hãy giữ những thứ cần thiết nhất – Logo, Tiêu đề, CTA, và hình ảnh hỗ trợ – ở trung tâm hoặc phía trên màn hình, còn các nội dung hỗ trợ thì ở phía dưới chân trang.

Lời Khuyên: 

Đảm bảo người thiết kế landing page của bạn biết thành phần nào là quan trọng nhất và đặt nó ở trung tâm của trang.

Cân nhắc cho thiết kế landing page:

Nếu bạn có thể tùy chỉnh hiển thị màn hình, hãy làm cho màn hình trang phù hợp với đa dạng các máy khác nhau, đủ để thể hiện tiêu đề, CTA khi xem trang. Và tất nhiên cả trên điện thoại và tablets nữa nhé.

T-Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ khi thiết kế Landing Page

Nếu như bạn dành hơn 30 phút trên Internet, bạn nhiều khả năng sẽ nhìn thấy những quảng cáo ảnh động đầy kinh khủng. Đừng để trang landing page của bạn giống như các quảng cáo đó

1. Thiết kế sạch sẽ, gọn gàng và tận dụng các khoảng trắng để người dùng không mỏi mắt, và dễ tiếp cận tới CTA.
2. Font chữ to sẽ làm cho người dùng dễ dàng đọc hơn, và hiểu hơn về landing page của bạn.
3. Sử dụng Video làm tăng tỉ lệ chuyển đổi lên 80%

Các hình ảnh và video liên quan tới sản phẩm và khách hàng sẽ hỗ trợ truyền tải thông điệp của landing page tốt hơn

Lời khuyên: 

Đây cũng đồng thời là thứ bạn phải test rất nhiều. Khách hàng tương tác tốt với hình ảnh thật hơn hay các hình minh họa hơn? Con người hay sự vật hơn? 

Cân nhắc cho thiết kế landing page:

 Một landing page có tốc độ tải trang nhanh sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn. Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn không làm tăng thời gian tải trang.

S-Sử dụng các Feedback khi thiết kế Landing Page

Con người có xu hướng đặt nhiều niềm tin vào sản phẩm mà đã được người khác kiểm chứng hơn. Do đó bạn nên cân nhắc đưa thiết kế landing page của bạn bao gồm những thứ sao:

1. Danh sách khách hàng
2. Được lên các trang báo
3. Người dùng tăng lên
4. Giấy chứng nhận

Lời khuyên: 

Thu thập những feedback, nhận xét tốt từ phía khách hàng và đưa lên landing page của bạn. Cập nhật thêm mỗi khi người dùng sản phẩm tăng, được lên báo chí hoặc người nổi tiếng nhắc tới..

Cân nhắc cho thiết kế landing page:

Hãy thiết kế các logo của đơn vị đối tác, khách hàng ở một tone màu nhạt ( xám là tốt nhất) size nhỏ vừa đủ để không khiến khách hàng bị phân tâm.

V-Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ

Chúng ta đều đã từng nghe những giai thoại về trang landing page có đường link rất “kêu” rất “bắt mắt và kích thích”, nhưng lại không có bất cứ thông tin gì ở bên trong landing page, thế mà lại có thể thu được hơn 1 triệu địa chỉ email ngay khi vừa mới chạy chiến dịch.

Chia buồn với bạn, 99% điều đó không bao giờ xảy ra với công ty của bạn đâu.

Thay vào đó, Bạn nên đưa ra các lý do cho khách hàng về VIA – Những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nhưng, khách hàng sẽ không muốn đọc tất tần tật mọi thông tin về sản phẩm ở ngay trang đầu tiên đâu. Hãy đưa ra từ hai đến năm đặc điểm trước mà bạn nghĩ là quan trọng nhất với khách hàng, rồi để khách hàng khám phá những đặc điểm còn lại về sau.

Nguồn: MOORE.VN

 

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo