Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Mục đích sử dụng tờ rơi để quảng cáo của bạn là gì?

Mục đích sử dụng tờ rơi để quảng cáo của bạn là gì?

03/07/2020

Mục đích sử dụng tờ rơi để quảng cáo của bạn là gì?

Có lẽ tờ rơi là ấn phẩm bạn thường được phát ở trên đường, cổng trường, cổng siêu thị… Thông thường nếu không có ấn tượng về thiết kế bạn sẽ chẳng có ngẫu hứng để xem nội dung của tờ rơi là gì. Bởi vậy, trước khi thiết kế tờ roi nhằm mục đích quảng cáo doanh nghiệp cần xác định mục tiêu đích đến rõ ràng. Vậy mục đích sử dụng tờ rơi để quảng cáo của bạn là gì?

Tờ rơi, trước hết là một ấn phẩm quảng cáo. Tờ rơi được thiết kế và in ấn để mang thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp như khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, khai trương .v.v. Tờ rơi thường được in ấn theo những dịp đặc biệt, vì vậy thời gian tồn tại của tờ rơi thường ngắn, hết chiến dịch thì việc sử dụng tờ rơi cũng kết thúc.

Để tờ rơi đến được tay khách hàng tiềm năng, thị trường mục tiêu, hầu hết các doanh nghiệp sử dụng cách thức thuê nhân viên để rải, phát tờ rơi tại các tuyến đường hoặc những nơi tập trung đông người qua lại. Bên cạnh đó, tờ rơi còn được rải phát tại các kỳ triển lãm, hội chợ hoặc để tại các showroom trưng bày sản phẩm.

Mặc dù quảng cáo bằng tờ rơi là một giải pháp tiết kiệm nhưng đây không phải là giải pháp thành công tuyệt đối nếu doanh nghiệp không thiết kế và in cho mình được những tờ rơi có định hướng quảng cáo tốt. Vậy câu hỏi đặt ra là như thế nào là mẫu tờ rơi định hướng quảng cáo tốt? In ấn tờ rơi, tờ gấp sau đó phát đến tận tay người tiêu dùng là một giải pháp quảng cáo tiết kiệm song rất hiệu quả, kích thích quyết định mua hàng mạnh mẽ. Giải pháp này phù hợp với mọi mọi doanh nghiệp, mọi lĩnh vực ngành nghề, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ… Yêu cầu duy nhất của quảng cáo bằng tờ rơi, tờ gấp là bạn cần phải có một mẫu tờ rơi được thiết kế và in ấn độc đáo, bắt mắt, tạo được ấn tượng với khách hàng mục tiêu.

1. Mục tiêu chiến dịch marketing của bạn là gì?

Câu hỏi tổng quan nhất mà bạn cần phải trả lời ngay từ đầu là: Bạn đang cố gắng đạt được điều gì trong công việc kinh doanh của bạn ngay lúc này? Bạn mong đợi những hiệu quả gì từ hoạt động marketing? Bạn đang cố gắng bán hàng hay tăng nhận diện thương hiệu? Quảng bá cho sản phẩm mới? Tăng tương tác? Thu thập contact khách hàng?…

Do đó, tính mục đích là thứ quan trọng nhất trước khi xác định liệu tờ rơi có phải công cụ tốt để hỗ trợ chúng ta đạt được mục đích hay không.

2. Vai trò của tờ rơi trong chiến dịch marketing

Khi bạn đã xác định được mục tiêu của chiến dịch marketing, tiếp theo chính là mục tiêu của thiết kế tờ rơi. Tờ rơi là một công cụ marketing có chi phí thấp, hiệu quả để quảng bá các doanh nghiệp hoặc sự kiện tại một địa điểm nhất định.

Vậy tờ rơi sẽ hỗ trợ gì cho toàn bộ chiến dịch marketing, liệu nó có phù hợp với các hoạt động bổ trợ khác đang chạy song song không? Lợi ích riêng biệt khi sử dụng tờ rơi thay vì các hình thức khác là gì?

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu

Bạn cần biết đối tượng mình nhắm tới là ai. Nó bao gồm các vấn đề nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính, địa điểm,.. cũng như hành vi, suy nghĩ, tính cách của khách hàng mục tiêu.

Bạn đang nhắm tới đối tượng những người chưa biết doanh nghiệp bạn là ai hay bạn đang muốn tiếp cận những khách hàng cũ? Bạn đang cố gắng thu hút khách hàng từ đối thủ của bạn? Ai sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ thứ mà bạn cung cấp?

4. Thông điệp chính

Bạn muốn gửi tới thông điệp gì cho tập khách hàng mục tiêu bạn vừa xác định? Bạn muốn gợi lên cho họ suy nghĩ, cảm xúc và hành động gì? Họ nên khắc ghi điều gì về thương hiệu và sản phẩm của bạn?

Bạn có thể có rất nhiều các thông tin được in trên thiết kế tờ rơi, nhưng bạn chỉ nên tập trung vào một thông điệp duy nhất. Đồng thời tránh để các thông tin khác gây xao nhãng cho thông điệp chính của bạn.

5. Bạn mong muốn người dùng có hành động gì sau khi xem?

Xác định rõ mình mong muốn khách hàng hành động gì sau khi xem tờ rơi. Ví dụ như, họ cần đăng kí online để tham gia hay đến cửa hàng vào một ngày nhất định để được khuyến mãi? Kể cả mục đích của bạn là tăng nhận diện thương hiệu, bạn cũng cần gợi ý cho khách hàng những hành động tiếp theo một cách cụ thể.

Đó có thể là truy cập vào trang web để tìm hiểu thêm hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội để cập nhật tin tức – hãy làm cho mọi thứ thật dễ hiểu và đơn giản để khách hàng làm theo.

6. Thiết kế tờ rơi được phân phối thế nào và ở đâu?

Bạn có thể nhận tờ rơi bởi người xa lạ trên phố, nhìn thấy chúng trên các biển quảng cáo hoặc được gửi qua email. Hãy nghĩ về những cách thức để bạn phân phối sau đó thiết kế tờ rơi phù hợp với vị trị cụ thể đó.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo