Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Một số mẹo cơ bản để bạn tự chạy Quảng Cáo Google Adwords

Một số mẹo cơ bản để bạn tự chạy Quảng Cáo Google Adwords

07/07/2020

Một số mẹo cơ bản để bạn tự chạy Quảng Cáo Google Adwords

Việc chạy quảng cáo Google Adwords đã được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong việc tìm kiếm khách hàng thời đại 4.0. Đây là một trong những chiến lược marketing không thể bỏ qua của mọi doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn hiệu quả thì cần đến một số mẹo tự chạy quảng cáo. Xem ngay một số mẹo cơ bản để bạn tự chạy Quảng Cáo Google Adwords.

1. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa:

Như đã giới thiệu bên trên, trong quá trình tạo quảng cáo Google Adwords, bạn phải lựa chọn từ 15 đến 20 từ khóa cho quảng cáo của mình. Việc chọn từ khóa hiệu quả là rất quan trọng để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận đúng người và đúng thời điểm.

Từ khóa càng tốt, điểm chất lượng của quảng cáo sẽ càng cao, việc này cũng sẽ làm tăng mức độ hiển thị quảng cáo của bạn.Để có được những từ khóa hiệu quả, bạn hãy thử nghiên cứu từ khóa theo những cách sau đây nhé:

Tìm từ khóa có liên quan đến quảng cáo:

Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng, hãy thử nghĩ theo cách các khách hàng tiềm năng của bạn nghĩ khi họ tìm kiếm một trang Web. Họ sẽ nhập vào những từ khóa nào để tìm doanh nghiệp, dịch vụ hay sản phẩm của bạn? Hãy sử dụng kiến thức về sản phẩm của bạn, khách hàng mục tiêu để lập ra một danh sách các từ khóa có liên quan.

Bạn có thể nghĩ đến các từ đồng nghĩa, chứ viết hoa, viết thường, số ít, số nhiều … Đó cũng có thể là những lỗi chính tả mà nhiều người hay mắc.

Thêm nhiều từ khóa hơn vào danh sách từ khóa của mình:

Bạn có thẻ thử công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keywords Planner), nằm trong tab công cụ và phân tích của Google Adwords, chức năng này sẽ cho bạn nhận được những đề xuất cho các từ khóa khác. Công cụ này giúp bạn tìm kiếm các từ khóa mà mọi người đang thực sự dùng khi đang tìm kiếm trang web của bạn hoặc các sảm phẩm của đối thủ.

Đừng bỏ qua những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp nhưng lại liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Những từ khóa này thực sự hữu ích cho việc chốt sale.

Từ khóa phủ định:

Hãy sử dụng công cụ từ khóa phủ định. Những từ kháo phủ định sẽ giúp quảng cáo Google Adwords của bạn không hoạt động ở những quảng cáo không có liên quan mà chỉ nhắm chính xác vào nhóm mục tiêu mà bạn đã đề ra.

Khi sử dụng từ khóa phủ định, chỉ cần đặt dấu trừ ở trước các từ khóa đó trong danh sách từ khóa của bạn. Thêm từ khóa phủ định để hạn chế phải trả tiền cho những cú nhấp chuột không phải là khách hàng mà bạn hướng đến.

2. Đối sánh từ khóa cơ bản của quảng cáo Google Adwords

Để chạy quảng cáo hiệu quả, ngoài tự khóa thì bạn còn phải quyết định đúng loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match). Có tất cả 4 loại đối sánh từ khóa, mỗi loại này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở những dạng khác nhau..

Loại 1: Đối sánh rộng (Broad Match)

Đây là loại đối sánh mặc định AdWords. Theo như hướng dẫn của Google thì nó “cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho kết quả các tìm kiếm của những cụm từ tương tự nhau, bao gồm các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và cả các từ sai chính tả,…”

Đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn một cách nhiều nhất. Tuy nhiên, lọai quảng cáo này hiển thị cả cho kết quả tìm kiếm những từ đồng nghĩa, một phần của từ khóa nên quảng cáo của bạn có thể hiện thị ở rất nhiều những tìm kiếm không liên quan và gây lãng phí lớn.

Ví dụ, bạn lựa chọn từ khóa “Nhà hàng tốt tại Hà Nội” cho quảng cáo của mình, với loại đối sánh rộng này, quảng cáo của bạn có thể hiện thị đến những người dùng gõ từ khóa ” Gà rán tại Hà Nội”. Hoặc từ khóa của bạn là “Quần áo sỉ” thì quảng cáo có thể hiển thị đến các kết quả có cụm từ: quần áo sỉ, quần áo giá sỉ, nguồn hàng quần áo sỉ, áo sỉ, …

Loại 2: Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng (Broad Modifier Match)

Đối sánh cụm từ này giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Bạn chỉ cần thêm dấu “+” trước cụm  từ khóa của mình thì quảng cáo của bạn chỉ hiện thị ở những tìm kiếm có chưa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì quảng cáo mới xuất hiện. Hoặc quảng cáo sẽ xuất hiện ở những kết quả tìm kiếm có từu khóa mà bạn chọn kết hợp với những từ khóa khác.

Ví dụ, Nếu bạn lựa chọn từ khóa “+nhà hàng ngon tại Hà Nội”, quảng cáo sẽ không bao giờ xuất hiện ở những kết quả của “gà rán tại Hà Nội”. Hoặc với cụm từ “+quần áo + sỉ” thì tìm kiếm có thể đối sánh : quần áo sỉ, mua quần áo sỉ, quần áo sỉ giá rẻ, nguồn hàng quần áo sỉ,…

Loại 3: Đối sánh cụm từ (Phrase Match)

Khi bạn chọn đối sánh này, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có thứ tự từ khóa giống hệt từ khóa mà bạn đã chọn

Ví dụ, khi bạn chọn từ khóa “nhà hàng ngon tại hà nội” để chạy quảng cáo.Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị ở những tìm kiếm với từ khóa “hà nội nhà hàng ngon”. Để chọn loại đối sánh này, bạn cần để cả cụm từ bạn chọn trong ngoặc kép.(“”)

Loại 4: Đối sánh chính xác

Lựa chọn loại đối sánh này, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm có từ khóa và thứ tự từ giống hoàn toàn cụm từ mà bạn đã lựa chọn.

Nếu bạn sử dụng loại đối sánh này và chọn cụm tù khóa “nhà hàng ngon tại Hà Nội” thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở những tìm kiếm “những nhà hàng ngon tại Hà Nội” hoặc “nhà hàng ngon nhất tại Hà Nội” …

Ngoài 4 loại đối sánh cơ bản bên trên thì còn có Đối sánh phủ định (Negative Match): Sử dụng đối sách này, quảng cáo của bạn có thể hiển thị ở các tìm kiếm không có cụm từ bạn lựa chọn. Ví dụ như bạn là một công ty bán xe đạp nhưng không có xe đạp thể thao thì quảng cáo sử dụng đối sánh này vẫn có thể hiển thị ở những tìm kiếm xe đạp thể thao.

Một số lưu ý khi sử dụng các đối sánh:

Trong thời gian đầu mới chạy quảng cáo , bạn nên sử dụng dùng các loại đối sánh đánh trúng khách hàng mục tiêu như:  đối sánh rộng, đối sánh cụm tử, đối sánh chính xác…

Có những trường hợp bản sử dụng từ khóa đúng loại đối sánh của bạn nhưng quảng cáo vẫn không hiển thị, đó có thể là ngân sách bạn dành cho quảng cáo quá ít.

Hãy luôn sử dụng đối sánh phủ định để loại bỏ những khách hàng không mong muốn.

Nguồn: MOORE.VN

 

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo