Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Landing Page là gì? Tầm quan trọng của landing page trong Display Advertising

Landing Page là gì? Tầm quan trọng của landing page trong Display Advertising

07/07/2020

Landing Page là gì? Tầm quan trọng của landing page trong Display Advertising

Display Advertising đã không còn là chiến lược khó thực hiện trong tầm tay của nhiều doanh nghiệp. Giờ đây, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, việc tạo ra chiến lược để chiến thắng là rất quan trọng. Góp phần trong đó phải kể đến tầm quan trọng của Landing page. Vậy Landing Page là gì? Tầm quan trọng của landing page trong Display Advertising ra sao?

Landing Page Là Gì?

Landing Page là một trang web được tạo ra cho một tệp đối tượng người xem nhất định, đi kèm với đó là một mục tiêu chuyển đổi chi tiết, cho các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Hay nói theo một cách dễ hiểu hơn:“Một trang – một mục đích duy nhất”.  

Theo định nghĩa về Landing Page của Unbounce:

Trong Digital marketing, Landing page là một trang web đứng độc lập, được tạo ra nhằm mục đích về marketing hoặc các chiến dịch quảng cáo cụ thể. Là nơi mà người dùng sẽ truy cập thông qua các quảng cáo của Google Adwords hoặc định dạng tương tự.

Các trang Landing page được thiết kế nhằm tập trung cho một mục tiêu cụ thể duy nhất – được biết tới là lời kêu gọi hành động – CTA.

Chính sự đề cao tính đơn mục tiêu của landing page khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi ở mỗi chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords 

Để thực sự hiểu rõ sự khác biệt của các landing page và các trang khác trên website, bạn cần cân nhắc trước tiên trang nào mình sẽ tập trung cho việc tối ưu lên top bằng SEO , còn trang nào thì mình sẽ dùng để chạy quảng cáo. 

Theo định nghĩa về Landing Page của Searchenginepeople:

Theo Searchenginepeople.com, một trang Landing Page là nơi sẽ cung cấp thêm đầy đủ thông tin sau khi khách hàng tiềm năng click thông qua các quảng cáo hiển thị trên website khác hoặc của Google. Landing Page là công cụ hữu hiệu để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi của mỗi chiến dịch bán hàng của mình.

Công Thức Thiết Kế Landing Page Đẹp, Hiệu Quả

Bạn không muốn người dùng chỉ lướt qua landing page của bạn. Hơn thế nữa, họ cần phải hành động khi ở trên trang. Vậy hãy xem 8 bí quyết sau như một điều tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách trên landing page.

Chuyển đổi = C.O.N.V.E.R.T.S

C = Clear Call to Action: Nút Kêu Gọi Hành Động Rõ Ràng
O = Offer: Cung Cấp Lợi ích
= Narrow Focus: Giữ sự tối giản
V = VIA: Very Important Attributes: Đưa Ra Những Đặc Điểm Nổi Bật Nhất Của Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ
E = Effective Headline: Tiêu Đề Hiệu Quả
R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn
= Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ
S = Social Proof: Sử dụng các feedback

Khám phá màu sắc nào đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất

Tầm quan trọng của landing page trong Display Advertising

Đầu tiên, cần phải nói rằng: Landing page đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến dịch chạy quảng cáo hiển thị – Display Advertising nào. Mục tiêu ở đây là hướng lượt traffic tới trang đích, mà vẫn thu được nhiều lợi ích cho chiến dịch DA.

Bạn hãy suy nghĩ rằng: Banner ads như một công cụ bổ trợ cho landing page. Về cơ bản, hình thức nhận diện bên ngoài của banner và landing page phải giống nhau. Điều này khiến người truy cập không cảm thấy bị “ngợp” khi click vào banner trỏ về landing page. Sử dụng thiết kế, thành tố, màu sắc và font nhất quán giữa banner và landing page.

Nội dung của landing page nên thống nhất với thông điệp mà banner truyền tải tới khách hàng.

Công cụ để tạo dựng Landing Page

Dưới đây là 3 công cụ hữu ích, có thể giúp bạn tạo ra một Landing Page hiệu quả:

https://www.instapage.com/

https://www.landerapp.com/

https://www.leadpages.net/

Bằng việc sử dụng công cụ bổ trợ, bạn hoàn toàn có thể tính chỉnh và tối ưu hóa landing page giúp đạt được hiệu suất cao nhất. Thiết lập các bài test A/B cho cả banner ads và landing pages, cho tới khi bạn thu về được kết quả tốt nhất cho chiến dịch.

Giờ đây, chắc hẳn bạn đã nắm rõ bí quyết làm sao để có được một chiến dịch chạy Display Advertising thành công: Trải nghiệm những điều mới mẻ. Trong một thị trường luôn có sự điều chỉnh từng ngày, hành vi của khách hàng liên tục thay đổi. Bạn cần giống như những giọt nước, biến chuyển và linh hoạt từng ngày để bắt kịp xu thế của thị trường. Nhưng, bạn cần phải biết con đường đúng đắn để bước đi. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng bị lạc lối, và dần chán nản trước mê cung ma trận thị trường đang bủa vây ngoài kia.

Tuyệt vời, có thể chiến dịch marketing của bạn đã được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Bạn đã có những kênh quảng cáo trả phí, thiết kế landing page của bạn đã được tối ưu hóa chuẩn SEO cho google, lượng traffic về website thông qua kênh tìm kiếm duy trì ổn định, quảng cáo Facebook tiếp cận tới người dùng với chi phí tốt..

Điều đầu tiên bạn nên kiểm tra và phân tích ngay đó là người dùng làm gì trên landing page của bạn từ các kênh quảng cáo. Việc không có một landing page tốt sẽ giống kiểu đi đánh cá mà quên mang lưới: bạn có thể câu được con cá to thiệt to nhờ cái cần, nhưng không tài nào vớt nó lên thuyền của mình được. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: MOORE.VN

 

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo