Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Hướng Dẫn Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp Cho Bạn

Hướng Dẫn Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp Cho Bạn

07/07/2020

Hướng Dẫn Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp Cho Bạn

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Landing Page mang lại cho chiến dịch marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, không phải bất kỳ thiết kế landing page nào cũng được đón nhận nhiệt tình nếu không có nội dung và hình thức bắt mắt. Bạn có đang tìm kiếm thiết kế chuyên nghiệp cho dự án sắp tới không? Chúng tôi hướng dẫn thiết kế landing page chuyên nghiệp tại bài viết này.

C-Nút kêu gọi hành động rõ ràng khi thiết kế Landing Page

Nút kêu gọi hành động (CTA) là những gì bạn mong muốn khách hàng thực hiện: Mua ngay. Đăng ký ngay. Dùng thử ngay. Liên hệ. Xem ngay….

Việc bán cho khách hàng cũng như bạn đi từ A đến B. Nếu đi từ A đến B quá khó khăn, hãy xây dựng các điểm C, sau đó đưa khách hàng từ A đến C rồi từ C đến B. CTA chính là các điểm C trong quá trình khó khăn đó. CTA giúp người dùng tiếp tục đi theo sự điều hướng có chủ đích của bạn trên trang.

Vậy nên lời kêu gọi hành động của bạn phải thật rõ ràng và đầy thu hút. Đừng làm họ bị phân tâm với vô vàn các lời đề nghị, landing page tốt nhất chỉ nên có duy nhất một CTA.

Lời khuyên:

Bạn nên test liên tục để có một nút CTA hiệu quả nhất. Test màu sắc, kích cỡ, vị trí đặt nút sao cho hợp lý. Quan trọng nhất là test từ ngữ ví dụ như “Hỗ trợ chúng tôi” nghe sẽ tuyệt hơn nhiều so với “Quyên góp ngay” 

Cân nhắc cho thiết kế landing page:

1. Hãy đảm bảo rằng khi thiết kế landing page nút CTA được đặt ở một vị trí dễ nhìn thấy nhất, trung tâm nhất, thuận theo mắt người nhìn nhất, và giống cái nút như bất kì cái nút nào khác nhất. Điều cuối cùng kia nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng sự thật là khá nhiều website đang mắc lỗi này khi để khách hàng phải đoán rằng cái này là cái gì, họ có nên click vào hay không.

2. Dùng các icon như mũi tên hay hình ảnh để điều hướng sự chú ý của mắt người dùng tới nút CTA.

3. Nếu như bạn có thêm các nút CTA phụ trên landing page, hãy làm nó trở nên kém nổi bật hơn một chút so với CTA chính.

4. Nếu như bạn có thêm các nội dung ở phía gần chân trang, hãy lặp lại CTA thêm một lần nữa. Sự lặp lại này sẽ khiến người dùng không mất thời gian để kéo lên, do đó dễ click vào nút hơn.

O-Cung cấp lợi ích khi thiết kế Landing Page

Thật dễ hiểu, bạn muốn khách hàng làm theo ý mình, hãy đưa ra các lợi ích cho họ. Có thể là những phiếu coupon, giảm giá, hoặc là dùng thử miễn phí, trải nghiệm miễn phí các tính năng mới, một món quá gì đó,…

Lời khuyên:

Khi khách hàng cảm nhận được mình đang có lợi, sẽ dễ dàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi trên landing page: 
1. Một website thanh toán trực tuyến có thể offer người dùng $10 cho lần thanh toán đầu tiên, với điều kiện họ phải đăng ký dịch vụ và kết nối các thẻ ngân hàng của họ.
2. Một công ty tư vấn offer người dùng 60 phút tư vấn miễn phí.

Dù bạn đưa ra các lợi ích gì, hãy đi kèm với những deadline cụ thể để tạo cho người dùng cảm giác vội vã và nóng lòng đăng ký ngay.

Cân nhắc cho thiết kế landing page:

Chỉ cần đảm bảo rằng nó không gây ảnh hưởng đến nút CTA.

N-Giữ sự tối giản khi thiết kế Landing Page

Bạn đã nghe đến thuật ngữ “KISS- Keep It Simple, Stupid” chưa. Nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn càng cung cấp nhiều các lựa chọn khác nhau, khách hàng càng mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định. Vậy nên landing page giữ được sự tối giản và rõ ràng, sẽ có tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng tốt hơn rất nhiều. 
1. Bạn có thật sự cần thanh điều hướng kia không? 
Bỏ nó đi, hoặc làm cho nó tối giản hơn nữa, đồng thời loại bỏ các thứ khiến khách hàng click tới thay vì click vào CTA.

2. Bạn có thật sự cần nói về triết lý của công ty? Hãy chuyển nó tới phần “Về chúng tôi” và đang quá lan man ở nội dung của phần này, nó sẽ không giúp ích nhiều trong quá trình khiến người dùng tiếp tục xem các phần ở dưới.
3. Bạn có thật sự cần thu thập hết mọi thông tin về người dùng? Xây dựng chân dung khách hàng càng kỹ càng tốt, thế nhưng nếu bắt khách hàng điền form thông tin quá nhiều thứ. Họ sẽ “lười” và không làm đâu.

Lời khuyên:

1. Giữ các thông tin ngắn gọn và đảm bảo mọi thứ đặt lên landing page đều có một mục đích rõ ràng.
2. Test các nội dung trong form, thời gian điền form, cân đối để có một form tốt nhất cho khách hàng và cho công ty mình!

Cân nhắc cho thiết kế landing page:

1. Dùng các hình ảnh để hướng sự tập trung của người dùng vào những thứ quan trọng nhất trên landing page
2. Để những khoảng trắng cần thiết khi thiết kế landing page cho người dùng, không làm họ cảm thấy rối rắm và ngại đọc.
3. Đảm bảo rằng các tiêu đề, các link phụ không làm phân tâm người dùng khỏi mục đích chính của landing page

V-Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ

Chúng ta đều đã từng nghe những giai thoại về trang landing page có đường link rất “kêu” rất “bắt mắt và kích thích”, nhưng lại không có bất cứ thông tin gì ở bên trong landing page, thế mà lại có thể thu được hơn 1 triệu địa chỉ email ngay khi vừa mới chạy chiến dịch.

Chia buồn với bạn, 99% điều đó không bao giờ xảy ra với công ty của bạn đâu.

Thay vào đó, Bạn nên đưa ra các lý do cho khách hàng về VIA – Những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nhưng, khách hàng sẽ không muốn đọc tất tần tật mọi thông tin về sản phẩm ở ngay trang đầu tiên đâu. Hãy đưa ra từ hai đến năm đặc điểm trước mà bạn nghĩ là quan trọng nhất với khách hàng, rồi để khách hàng khám phá những đặc điểm còn lại về sau.

Lời khuyên:

Hãy miêu tả sản phẩm trên quan điểm và lập trường của khách hàng. Nói theo cách khác, giải thích về sản phẩm này có thể giải quyết được vấn đề nào của người sử dụng. Điều này có thể đúng, có thể sai phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, vậy lời khuyên rằng hãy test và test thật nhiều. Tóm lại, bạn nên miêu tả:

1. Đặc điểm – Danh sách những đặc điểm nổi bật và thú vị của sản phẩm hoặc dịch vụ
2. Lợi ích – Những đặc điểm này sẽ giúp khách hàng được những gì
3. Điểm gây tổn thương – Nếu không sử dụng thì khách hàng sẽ mất đi những gì

Hãy thử nhiều cách tiếp cận khác nhau, đặc điểm nào nên được đưa ra, đặc điểm nào nên được bôi đậm, và bạn miêu tả về nó như thế nào.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo