Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Hướng dẫn cách thiết kế tờ rơi và chuyên nghiệp nhất.

Hướng dẫn cách thiết kế tờ rơi và chuyên nghiệp nhất.

03/07/2020

Hướng dẫn cách thiết kế tờ rơi và chuyên nghiệp nhất.

Tờ rơi đã không còn ấn phẩm xa lạ gì đối với cuộc sống hằng ngày ở các thành phố lớn. Đây là hình thức marketing tiết kiệm và mang lại những hiệu quả nhất định. Điều đầu tiên để níu kéo tờ rơi ở lâu hơn trên tay người nhận đó chính là thiết kế bắt mắt, đẹp và ấn tượng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thiết kế tờ rơi và chuyên nghiệp nhất cho bạn.

Cách Thiết Kế Tờ Rơi Đẹp, Chuyên Nghiệp

1. Chọn lựa màu sắc sử dụng

Màu đậm và sáng sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Tuy vậy thiết kế tờ rơi cũng cần phải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn, ngành kinh doanh và cả tệp khách hàng mục tiêu nữa.

Màu sắc nào sẽ hỗ trợ tốt cho thông điệp của bạn? Ví dụ như màu xanh lá và vàng đại diện cho sức khỏe, hoặc các tone màu sáng dành cho trẻ em. Bạn có muốn trông tờ rơi thật sặc sỡ, hay chỉ muốn nó thật đơn giản vời từ 2 đến 3 màu? Nhìn tờ rơi chỉ với hai màu đen trắng sẽ như thế nào? (câu hỏi đặc biệt quan trọng nếu như bạn chỉ có ngân sách hạn hẹp)

2. Nhận diện thương hiệu

Cho dù bất kể thông điệp bạn thể hiện trên tờ rơi là gì, hãy đảm bảo rằng người xem biết nó đến từ ai. Những thứ gì thuộc về nhận diện thương hiệu mà tờ rơi cần: Logo, tagline, địa chỉ website? Thế còn kiểu chữ, thương hiệu của bạn có kiểu chữ riêng chứ? Doanh nghiệp bạn có biểu tượng hoặc hình ảnh nào mà người xem nhìn vào có thể lập tức nhận ra không?

3. Sử dụng hình ảnh thế nào

Nói về hình ảnh, phong cách nào bạn muốn hướng đến? Sử dụng hình ảnh chất lượng cao có thể là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng vẫn còn những cách thể hiện hình ảnh khác như đồ họa, minh họa, icon hoặc có thể là cả hoạt hình và tranh vẽ nữa.

Như đã nói ở bên trên, hãy suy nghĩ về thương hiệu, về ngành và cả khách hàng tiềm năng khi bạn đưa ra những quyết định này.

4. Nội dung muốn thể hiện, và thứ tự quan trọng của nội dung

Bước tiếp theo là bạn cần xác định nội dung chính xác bạn muốn đưa lên tờ rơi. Nhớ rằng thông điệp chính mà bạn vừa xác định ở trên phải được đảm bảo là yếu tố quan trọng nhất. Tiếp theo, lựa chọn những thông tin còn lại và sắp xếp chúng một cách hợp lý trên thiết kế.

Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin, bởi càng nhiều thông tin, người xem càng bối rối và khó tiếp nhận, khiến mục đích của chúng ta thất bại hoàn toàn.

5. CTA của tờ rơi

Bạn cần xác định rõ ràng hành động bạn muốn người xem làm sau khi đã đọc qua tờ rơi, và họ cần những thông tin gì – địa chỉ trang social của thương hiệu, đường link website để tìm hiểu, hay những thứ khác nữa. Hãy làm những câu CTA thật đơn giản và dễ hiểu để người xem không phải đoán.

6. Hình dạng, kích cỡ của tờ rơi

Tờ rơi thường được sản xuất dưới dạng khổ A5. Bạn có muốn giữ kích cỡ truyền thống này, hay muốn thay đổi để tạo ra sự đặc biệt?

Nếu như đó là một sản phẩm cao cấp, và bạn cần thể hiện rất nhiều thông tin trên đó, có thể bạn nên cân nhắc khổ to hơn cho tờ rơi của mình. Ngoài ra, bạn có ý tưởng sáng tạo gì trong thiết kế khi cầm, nắm, đọc, gấp tờ rơi của bạn lại không?

Bắt Tay Vào Thiết Kế Tờ Rơi

Sau khi đã chuẩn bị xong tất tần tật mọi thứ cần thiết, giờ là lúc bắt tay vào chiến đấu.

1. Tìm kiếm những mẫu thiết kế đẹp làm cảm hứng

Để có thêm những ý tưởng giúp bạn thiết kế dễ dàng hơn, bạn nên tham khảo các mẫu tờ rơi cùng ngành nghề của bạn. Thu thập cả những mẫu bạn thích và không thích, rồi phân tích đánh giá chúng.

2. Bắt tay vào thiết kế

Chúc mừng! Giờ bạn đã có đủ mọi thông tin cần thiết để bắt tay vào thiết kế. Nếu bạn công thạo về các phần mềm, có thể thuê designer bên ngoài với các chi phí khác nhau phụ thuộc vào kinh nghiệm của họ.

Nghiên cứu khoảng 3-5 đơn vị, xin báo giá và xem qua những sản phẩm họ đã từng thiết kế rồi mới lựa chọn nhé

3. Liên tục đánh giá thiết kế

Trong quá trình thiết kế, hãy đảm bảo rằng bạn luôn tư duy đánh giá khách quan sản phẩm qua mình, so sánh với những thông tin bạn đã xác định từ đầu, liệu thiết kế có đang lạc hướng hay không.

Thiết kế tờ rơi có phù hợp với thương hiệu hay không? Nó có bao gồm các thông tin cần thiết hay chưa? Thứ tự sắp xếp chuẩn chỉnh theo mắt người xem để họ dễ đọc và tiếp nhận không? Bám chặt vào những yếu tố này sẽ không khiến bạn mất thời gian thiết kế những chi tiết thừa thãi không cần thiết.

4. Chọn lựa mẫu thiết kế ưng ý nhất

Một thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp và hiệu quả sẽ thu hút được đúng đối tượng khách hàng, truyền tải đầy đủ thông điệp chính và khuyến khích người xem đưa ra các hành động tiếp theo.

Bạn có thể đưa ra vài ba lựa chọn, sau đó đem đi khảo sát xem mẫu nào được ưa thích nhất. Chọn mẫu thiết kế đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí bạn đưa ra và phù hợp với khách hàng mục tiêu.

5. Kiểm tra lại một lần nữa

Khi đã có bản thiết kế cuối cùng, kiểm tra và kiểm tra lần nữa để tránh những lỗi cơ bản khi đem đi in. Gửi cho một người khác, và nhờ họ kiểm tra hộ.

Hãy đảm bảo rằng mọi thông tin đều được thể hiện trên đó. Bạn chắc chắn sẽ không muốn sản phẩm của mình thất bại chỉ vì những lỗi cỏn con như vậy đâu.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo