Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Google Adsense là gì? Google Adsense hoạt động như thế nào?

Google Adsense là gì? Google Adsense hoạt động như thế nào?

08/07/2020

Google Adsense là gì? Google Adsense hoạt động như thế nào?

Để tiếp cận được đối tượng khách hàng đúng nhu cầu của doanh nghiệp, việc bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho các chiến dịch Marketing là chuyện thường thấy. Giờ đây, sự xuất hiện của Google Adsense đã mang đến một làn gió mới cho các doanh nghiệp trong hoạt động quảng cáo của mình. Vậy Google Adsense là gì? Google Adsense hoạt động như thế nào?

1. Google Adsense là gì?

Google Adsense luôn là một giải pháp hữu hiệu cung cấp cho doanh nghiệp, cá nhân cách để có thể kiếm tiền online ngay trên chính trang web của mình. Qua bao năm tháng, nền tảng ad network này đã chứng tỏ uy tín và chất lượng của mình, trở thành một trong những phương thức kiếm tiền phổ biến nhất trong môi trường digital.

2. Ưu điểm và nhược điểm của Google AdSense:

Nền tảng quảng cáo của Google Adsense có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Đăng ký miễn phí. 
– Các điều kiện để đăng ký làm đối tác của Google Adsense rất đơn giản, ngay cả một website hay blog mới cũng có thể làm được.
– Đa dạng các lựa chọn mẫu quảng cáo, bạn có thể tối ưu và tùy chỉnh để phù hợp nhất với website mình.
– Google trả tiền hàng tháng nếu bạn kiếm được hơn $100
– Bạn có thể cho chạy quảng cáo trên nhiều website từ một tài khoản Adsense
– Có lựa chọn chạy quảng cáo riêng trên các thiết bị mobile
– Dễ dàng thêm vào các tài khoản Youtube hoặc Blogger khác. 

Tuy vậy Google Adsense cũng có 1 số các nhược điểm:

– Google sẽ chấm dứt mọi hoạt động của bạn ngay lập tức và không được “ân xá” nếu bạn vi phạm các quy định của Google.
– Bạn cần traffic, nhiều và thật nhiều traffic để có thể kiếm tiền.

3. Vậy Google Adsense hoạt động như thế nào?

Google Adsense là một mạng lưới quảng cáo được vận hành bởi gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Nói ngắn gọn, bạn cần phải nhúng đoạn mã Javascript đã được cung cấp dựa trên nền tảng trên website của bạn. Đoạn mã này sẽ hiển thị quảng cáo có nội dung phù hợp với ngữ cảnh nội dung thể hiện trên website.

Bạn sẽ kiếm được tiền nếu người xem click vào các đường link này. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Cách đo lường hiệu quả Google Adsense

Để kiếm tiền từ Google Adsense, bạn cần quan tâm tới ba chỉ số: CPC, CTR và RPM.

CPC, hay còn được gọi là cost per click (chi phí trên mỗi lượt click), là số tiền bạn sẽ nhận được khi người xem click vào quảng cáo.

Là một nhà quản lý website, bạn không có quyền kiểm soát nhiều trong việc quyết định số tiền sẽ được nhận khi khách truy cập vào website (visitor) click vào banner quảng cáo. Nó phụ thuộc vào tính cạnh tranh trong tên miền mà doanh nghiệp bạn đang sử dụng, thứ luôn thay đổi từng ngày. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể cải thiện các chỉ số này thông qua các chiến lược được đề cập dưới đây.

Còn CTR (hay click-through rate, tỷ lệ nhấp) là phần trăm số visitor click vào quảng cáo khi truy cập vào page của bạn.

CTR là một chỉ số rất quan trọng. Trong khi CPC quyết định số tiền bạn được nhận từ Google, bạn có rất ít quyền để thay đổi các yếu tố có thể quyết định chi phí quảng cáo xuất hiện trên trang Web của bạn (do Google tính toán). Còn với CTR, bạn lại là người làm chủ cuộc chơi, đó là lúc bạn cần những chiến lược đúng đắn để nâng cao hiệu quả quảng cáo.

Cả hai chỉ số nói trên đều có liên quan tới RPM, hay doanh thu trên 1000 lượt tiếp cận. Lượt tiếp cận ở đây chính là tần số banner quảng cáo được hiển thị trên Website của bạn được ghi nhận. 

Để tính được RPM, bạn cần chia doanh thu ước tính của bạn cho số lần quảng cáo được hiển thị, rồi nhân với 1.000.

Chỉ số RPM sẽ tiết lộ thứ mà CPC hay CTR không thể hiện. Quan trọng hơn, RPM thể hiện số tiền mà bạn có thể kiếm được trên một visitor. Cuối cùng, không có vấn đề gì nếu giá hiển thị quảng cáo trên trang web của bạn thấp. Điều quan trọng là bạn cần phải tối ưu hóa quảng cáo của mình để tăng hiệu suất và doanh thu cao hơn.

Các tùy chọn quảng cáo khác nhau

Google Adsense cung cấp nhiều giải pháp hiển thị quảng cáo khác nhau trên trang Web của bạn:

Text: Hay còn được biết đến với các tên “sponsored links” (đường link được quảng cáo. Quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng một / hai dòng text, thường bao gồm tiêu đề và đường dẫn liên kết.

Display ads: Quảng cáo dạng này thường hiển thị dưới các định dạng đồ họa. Bạn có thể chọn từ hàng loạt các kích cỡ đa dạng khác nhau cho display ads. Tất nhiên, các kích cỡ này phụ thuộc vào vị trí mà bạn muốn đặt quảng cáo lên trang Web của mình.

Rich media: Quảng cáo sẽ hiển thị dưới định dạng video, như HTML, Flash,…

Animated image: Quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng ảnh động.

Link units: Dưới tùy chọn này, các nhà quảng cáo sẽ đưa ra một danh sách các chủ đề có liên quan tới nội dung bài viết trên trang Web của bạn. Một khi khách click vào các đường dẫn này, họ sẽ được trỏ thẳng tới trang quảng cáo có liên quan. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể kiếm được tiền nếu visitor click vào quảng cáo, sau khi họ click vào danh sách các chủ đề có liên quan nói trên.

Trong các tùy chọn quảng cáo nói trên, Google khẳng định những quảng cáo sẽ đem lại doanh thu cao nhất khi tuân thủ theo tiêu chuẩn kích cỡ được khuyến cáo như sau:

336 x 280 – Hình chữ nhật Lớn

300 x 250 – Hình chữ nhật Trung bình

728 x 90 – Leaderboard

300 x 600 – Nửa trang

320 x 100 – Banner lớn (trên di động)

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo