Trang chủ / Bản Tin Truyền Thông / Display Advertising là gì? Một số thông tin về hiện thị quảng cáo cơ bản.

Display Advertising là gì? Một số thông tin về hiện thị quảng cáo cơ bản.

06/07/2020

Display Advertising là gì? Một số thông tin về hiện thị quảng cáo cơ bản.

Display Advertising trong digital marketing là một quảng cáo dạng hiển thị, nhờ vậy các thông điệp từ doanh nghiệp, nhà sản xuất được truyền tải rộng khắp. Trong thời đại công nghệ thông tin, việc sử dụng các hiện thị quảng cáo là cơ hội tiếp cận khách hàng rất tốt. Vậy Display Advertising là gì? Một số thông tin về hiện thị quảng cáo cơ bản sẽ được cung cấp tại đây.

1. Display Advertising là gì?

Display Advertising trong digital marketing là một quảng cáo dạng hiển thị (có thể bằng hình ảnh hoặc bằng văn bản), xuất hiện trên các khu vực được thiết kế đặc thù của Website, hoặc trên các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, Twitter, Instagram,…). Quảng cáo hiển thị thường xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau, nhưng về cơ bản, chúng đều tuân theo một nguyên tắc chung.

Dù bạn hoàn toàn có thể sử dụng các đoạn văn bản thô (không có bất kỳ hình ảnh hoặc video nào kèm theo) cho Display Advertising, nhưng để thu hút tối đa sự chú ý từ người xem, bạn nên sử dụng hình ảnh, video, hoạt họa, hoặc bất kỳ phương thức truyền đạt thông tin nào khác.

Thiết kế hay được sử dụng nhất trong quảng cáo hiển thị đấy chính là các banner có muôn vàn các hình dáng và kích cỡ khác nhau.

2. Kích cỡ hình ảnh quảng cáo cho Google Display Ads:

Kích cỡ chuẩn cho các quảng cáo hàng đầu:​

– 300 x 250 – Hình chữ nhật Trung bình
– 336 x 280 – Hình chữ nhật Lớn
– 728 x 90 – Leaderboard
– 300 x 600 – Nửa trang
– 320 x 100 – Banner lớn trên di động

Kích cỡ chuẩn cho quảng cáo theo khu vực

– 240 x 400 – Hình chữ nhật dọc
– 980 x 120 – Panorama
– 250 x 360 – Triple Widescreen (bằng ba lần màn rộng)
– 930 x 180 – Top Banner
– 580 x 400 – Netboard

Kích cỡ chuẩn cho các banner khác

– 320 x 50 – Mobile Leaderboard
– 468 x 60 – Banner
– 234 x 60 – nửa Banner
– 120 x 600 – Skyscraper
– 120 x 240 – Banner dọc
– 160 x 600 – Skyscraper rộng
– 300 x 1050 – Portrait
– 970 x 90 – Leaderboard rộng
– 970 x 250 – Billboard
– 250 x 250 – Square (tính theo ô vuông)
– 200 x 200 – hình vuông nhỏ
– 180 x 150 – Hình chữ nhật nhỏ
– 125 x 125 – Button

Không nhất thiết bạn phải thiết kế banner trong mọi các kích cỡ đã được nêu ở trên. Bạn chỉ cần sử dụng kích cỡ phù hợp với nhu cầu. Nếu còn băn khoăn, hãy truy cập vào cẩm nang hướng dẫn từ Google để nhận được những chỉ dẫn cụ thể nhất.

3. Remarketing trong Marketing là gì?

Remarketing (hay còn gọi là quảng cáo bám đuôi) là một thuật ngữ để chỉ việc tiếp cận đến những khách hàng thông qua Display Advertising. Có thể bạn đã nhận ra, Remarketing sử dụng những quảng cáo được hiện thị lại cho các khách hàng đã truy cập vào Website, hoặc landing page (của doanh nghiệp bạn) ở những môi trường trực tuyến khác. Mục đích của chiến dịch quảng cáo này là nâng cao sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu của doanh nghiệp.

Retargeting còn có thể được hiểu là Remarketing theo hành vi khách hàng (behavioral remarketing). Nó truyền tải những banner quảng cáo thân thuộc nhất tới một tệp khách hàng đặc trưng. Tệp khách hàng này được xây dựng dựa theo hành vi của khách hàng trên Website của bạn, với những tiêu chí đánh giá và phân loại cụ thể.

Bạn hoàn toàn có thể xây dựng các tệp khách hàng khác nhau theo hành vi và cách mà họ tương tác với Website/landing page của doanh nghiệp bạn. Chẳng hạn, bạn có thể nhóm đối tượng khách hàng mà thường xuyên kiểm tra giá của sản phẩm mà không mua hàng trong Website.

Giả dụ, bạn có một shop online và retarget chiến dịch quảng cáo tới tệp khách hàng thường xuyên theo dõi một nhóm sản phẩm đặc thù trên Website của bạn. Rõ ràng, sử dụng retargeting trong trường hợp này là một ý tưởng thông minh. Bạn hoàn toàn có thể đẩy một banner có thể truyền tải thông điệp cụ thể, làm sao để nhóm khách hàng kể trên có thể quay trở lại shop của bạn và hoàn thành việc đặt hàng sản phẩm.

Làm thế nào để tạo một danh sách Remarketing?

Bản chất của tệp khách hàng remarketing không khác gì so với việc tạo một danh sách nhóm khách hàng khác cho các nền tảng Display Advertising. Về cơ bản, bạn có thể thiết lập danh sách nhóm khách hàng thường xuyên truy cập vào một page cụ thể trên trang Web của bạn.

Bạn có thể tham khảo theo chỉ dẫn dưới đây:

1. Chọn biểu tượng công cụ trong Google Adwords, vào mục trình quản lý đối tượng trong Thư viện đã chia sẻ

2. Để tạo nhóm khách hàng mới, click vào nút xanh +Sign in ở góc trái màn hình.

3. Trong một danh sách menu vừa thả xuống, chọn nhóm khách hàng bạn muốn xây dựng, bao gồm:

Website Visitors: Nhóm khách hàng đã truy cập vào Website/landing page
App users: Nhóm khách hàng đã download ứng dụng di động của doanh nghiệp bạn.
YouTube Users: Nhóm khách hàng đã tương tác với channel YouTube.
Customer list: Danh sách các nhóm khách hàng đã được thu thập
Custom combinations: Tổng hợp các nhóm khách hàng từ danh sách remarketing đã lập.

Một khi danh sách khách hàng của bạn đã được thiết lập, điều bạn cần thực hiện giờ là chờ đợi một khoảng thời gian nhất định để lượng khách hàng trong danh sách đáp ứng được nguyên tắc cơ bản của Google.

Trong nền tảng quảng cáo Google Adwords, danh sách remarketing ít nhất là 100 người dùng đang hoạt động trong khoảng thời gian 30 ngày gần nhất. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị sau khi danh sách trên đạt được đúng con số 100 người dùng theo yêu cầu.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo