Trang chủ / Bản Tin Truyền Thông / Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cần những thiết bị gì, các bước ra sao?

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cần những thiết bị gì, các bước ra sao?

09/07/2020

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cần những thiết bị gì, các bước ra sao?

Hiện nay, thời đại mua sắm online khiến các doanh nghiệp, cửa hàng cần nghiêm túc hơn nữa trong việc quảng cao hình ảnh sản phẩm. Còn đường nhanh nhất là cần đến một đội ngũ kinh nghiệp với các thiết bị chuyên dụng. Chỉ có cách này, các thước ảnh mới lột tả hết nết đẹp của sản phẩm mà bạn muốn thể hiện. Vậy chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cần những thiết bị gì, các bước ra sao?

Thiết bị chụp hình sản phẩm cần thiết

1. Máy ảnh/điện thoại:

Đừng dại dột mà đổ đến hàng chục triệu đồng mà mua những chiếc máy ảnh dành cho dân chuyên. Có công cụ là một chuyện nhưng chắc gì bạn đã biết cách sử dụng thành thạo chúng. Trước mắt, bạn hãy thử tận dụng chiếc máy ảnh bạn có trong tay.

Sau đó, bạn chụp thử vài bức ảnh và đưa ra nhận định về tác phẩm nghệ thuật bạn vừa thực hiện. Có thể, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì những gì bạn có trong tay. Rốt cuộc, một buổi chụp hình thành công cần phải có sự đóng góp của nhiều hơn một chiếc máy ảnh.

2. Tripod:

Kiềng ba chân chính là công cụ giúp cố định chiếc máy ảnh của bạn trong suốt buổi chụp hình. Một bức ảnh chuyên nghiệp sẽ phải hạn chế tới mức thấp nhất độ rung và các tác nhân gây mờ ảnh.

Bạn hoàn toàn có thể tìm thiết bị phù hợp cho chiếc máy ảnh của mình tại các cửa hàng bán đồ phụ kiện nhiếp ảnh.

3. Phông nền trắng:

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, phông nền trắng giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và đẹp mắt hơn.

Có rất nhiều cách để tạo phông trắng như: Tận dụng cuộn giấy trắng A3, mua phông tại các cửa hàng vật lý, tìm kiếm trên Shopee, Lazada,…

4. Đồ hắt sáng:

Trong nhiếp ảnh, người ta gọi công cụ này là tấm bounce. Tấm này có nhiệm vụ điều phối ánh sáng để đổ bóng cho vật thể bạn muốn chụp ảnh.

Đây cũng là vật dụng cần đề tạo độ sâu và điểm nhấn cho sản phẩm khi lên hình.

5. Bàn:

Một chiếc bàn màu trắng có diện tích vừa phải, trong khoảng 60 – 65 cm2 là đủ để bạn có điểm tựa cho sản phẩm của mình.

6. Phòng chụp:

Phòng chụp ảnh lý tưởng phải là căn phòng có cửa sổ nằm đối diện tường. Điều này giúp bạn thu được đủ lượng ánh sáng tự nhiên để bức hình trở nên chân thực. Nếu thiếu ánh sáng, bạn bắt buộc phải mua thêm các dụng cụ chiếu sáng nhân tạo để bổ sung cho bức hình.

Nhưng bạn cũng nên nhớ: Nhiều ánh sáng cũng không phải là điều tốt. Trong trường hợp này, bức hình sẽ bị lóa và có hiện tượng “cháy hình”.

Các bước chụp ảnh sản phẩm quảng cáo

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị cần thiết, đã đến lúc bạn bắt tay vào chụp hình sản phẩm rồi. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết dành cho bạn:

Bước 1: Setup bối cảnh chụp hình

Bạn hãy bắt đầu với địa điểm đặt camera. Lý tưởng nhất, máy ảnh của bạn phải nằm ngang một góc 90 độ với cửa sổ – nơi tỏa nguồn sáng. Camera càng gần cửa sổ, ánh sáng tỏa ra trong khung hình càng mạnh và ngược lại.

Nếu ánh sáng tự nhiên trong phòng là đủ, bạn nên tắt toàn bộ các thiết bị phát sáng nhân tạo. Ánh sáng thiếu tự nhiên có thể ảnh hưởng tới bức hình của bạn. Nếu thiếu, bạn nên cân nhắc mua các thiết bị tạo sáng chuyên dụng.

Background của tấm hình nên được đặt chếch 45 độ (hoặc các góc lệch khác tùy vào mức độ đổ bóng mà bạn muốn) để tạo độ sâu cho vật thể trong bức hình.

Bạn cũng nên chú ý một điểm: Không nên đặt camera chĩa thẳng về hướng ánh sáng chiếu trực tiếp. Mức độ ánh sáng quá chói có thể khiến bức hình của bạn bị “cháy”.

Bước 2: Setup background

Tấm phông bạt được đặt hướng dọc theo vật thể chụp hình. Một cách làm thông minh là bạn nên đặt background tựa vào bức tường. Bức tường giúp cả tấm phông bạt lẫn vật thể chụp hình được cố định và có điểm tựa vững chắc.

Bước 3: Setup camera

Để có bức hình đẹp, bạn cần một chút trợ giúp từ người bạn “máy ảnh”. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

– Chuyển chế độ camera từ WB (cân bằng trắng) thành AWB (cân bằng trắng tự động).

– Tắt đèn flash.

– Thiết lập ảnh chụp trong máy ảnh về chế độ cao nhất (ở đây là chế độ RAW). Một số máy ảnh không có chế độ RAW, bạn có thể tùy chỉnh chất lượng cao nhất cho máy ảnh (Superfine) và kích cỡ ảnh lớn (Large).

– Thiết lập độ nhạy sáng (ISO) là 100. Độ nhạy sáng càng cao, ảnh sẽ bị can nhiễu nhiều hơn. Thông thường, độ nhạy ảnh thấp nhất trong các thiết bị camera thương mại là 100. Đây cũng là chỉ số bạn nên thiết lập.

– Về tùy chỉnh độ phơi sáng, bạn nên cài đặt chế độ này về tự động. Mặc dù cài đặt độ phơi sáng bằng tay là lý tưởng nhất, nhưng đây không phải là cách làm dễ dàng với những tay không chuyên trong lĩnh vực nhiếp ảnh như bạn.

– Về chế độ zoom: Bạn không nên sử dụng chế độ này trong các máy ảnh kỹ thuật số. Chất lượng ảnh sẽ bị ảnh xuống trông thấy nếu bạn dùng chế độ zoom. Thay vì phóng to, bạn có thể tiến gần hơn vào vật thể chụp, chất lượng được giữ nguyên mà vẫn đảm bảo mọi chi tiết được ghi lại.

Bước 4: Căn chỉnh vị trí đặt sản phẩm

Có vẻ điều này là tương đối khó khăn với những người chưa có nhiều kiến thức về nhiếp ảnh như chúng ta, nhưng bạn cũng nên nắm qua một vài nguyên tắc cơ bản như: Đặt logo thương hiệu trên sản phẩm ở vị trí nổi bật trên camera, đặt vật thể chụp hình tuân theo quy tắc ⅓, theo tỷ lệ vàng,…

Bước 5: Chụp hình và tự mình đánh giá

Một khi bức hình đã được chụp, bạn nên dành chút thời gian để đánh giá thành quả mình tạo ra. Đây là lúc những kinh nghiệm bạn tích lũy bao lâu nay lên tiếng: Những gì ổn và những gì cần cải thiện? Có điều gì bạn thấy mình có thể làm tốt hơn nữa?

Bước 6: Retouch hình chụp, chỉnh sửa hậu kỳ

Nếu bạn hài lòng với bức hình thô, đã đến lúc bạn khiến nó trở nên “lung linh” hơn bằng cách retouch lại hình chụp.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo