Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Chiến lược xây dựng nội dung và nghiên cứu từ khóa trên Youtube

Chiến lược xây dựng nội dung và nghiên cứu từ khóa trên Youtube

06/07/2020

Chiến lược xây dựng nội dung và nghiên cứu từ khóa trên Youtube

Youtube đang sở hữu tỏng tay lượng tìm kiếm đứng thứ 2 từ người xem. Đây quả là miếng mồi béo bở cho chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, để chiến dịch Marketing trên YouTube bằng công việc SEO YouTube hiệu quả thì cần đến cả một quá trình. Hãy xem ngay những bước đầu bằng chiến lược xây dựng nội dung và nghiên cứu từ khóa trên Youtube.

1. Chiến Lược Xây Dựng Nội Dung Trên YouTube

Trước khi đào sâu tìm hiểu các cách giúp tối đa hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng cho video YouTube của bạn, chúng ta nên tìm hiểu những chiến lược tổng quan và cốt lõi nhằm xây dựng nội dung video trên YouTube.

Có một vài điểm quan trọng cần phải lưu tâm để bạn bỏ thời gian và công sức của mình, lựa chọn các ý tưởng xứng đáng nhất. Đó chính là:

Hiểu rõ đối tượng khán giả

Mục tiêu của YouTube khi họ xây dựng nền tảng video lớn nhất thế giới là giúp người dùng tìm kiếm và khám phá các nội dung video họ đang quan tâm. Vì thế, bước đầu tiên trong việc xây dựng nội dung trên YouTube chính là việc bạn phải hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, những gì họ muốn, và những gì họ cần.

Hãy khám phá xem điều gì giúp khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn. Liệu vấn đề của họ có được giải quyết bằng chính sản phẩm của doanh nghiệp? Và mức độ kết nối của khách hàng sẽ đạt đến cấp độ nào, hay họ chỉ tìm đến bạn qua vài mẩu quảng cáo vui tai vui mắt? Xin hãy nhớ kỹ những câu hỏi trên, vì chúng vô cùng hữu ích trong việc giúp bạn xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, và xây dựng mối quan hệ của họ với thương hiệu.

Lựa chọn thể loại video phù hợp

Không phải lúc nào việc bạn đứng trước camera và “ba xàm” một tràng các thông tin khó hiểu cũng đem lại hiệu quả cao nhất, và cũng không phải lúc nào việc doanh nghiệp bạn chèn một lô lốc các kỹ xảo bắt mắt cũng thu hút 100% đối tượng khách hàng bạn cần. Có khi, bạn chỉ cần upload một clip mà ở đó, bạn trình bày một ý tưởng thú vị qua vài slide PowerPoint, bằng chính sự thông minh, hài hước và cuốn hút trong mình, cũng đủ để lấy “cắp” sự chú ý từ khán giả.

Giới hạn duy nhất ở đây nằm chính trong trí tưởng tượng của chính bạn. Hãy cân nhắc lựa chọn thể loại video phù hợp nhất với đối tượng khán giả bạn đang nhắm tới, và thông điệp bạn muốn truyền tải tới họ.

Nhưng làm thế nào để có thể xác định được những ý tưởng có thể truyền tải chính xác thông điệp bạn muốn truyền tải? Nó không chỉ dừng lại ở việc bạn đem hết tất cả những thông tin khô khan về sản phẩm (hay thương hiệu) của bạn dồn dập và “đập” hết vào tai người nghe như một nghĩa vụ, nó còn là việc làm thế nào để bạn khiến người xem thích thú và vui tai khi lắng nghe và theo dõi thông điệp quảng cáo.

Nếu bạn chưa phân tích và tìm hiểu các đặc tính của khách hàng (buyer persona)? Đã đến lúc bạn bắt tay vào tìm hiểu rồi đấy!

2. Tạo Dựng Chiến Lược Nghiên Cứu Từ Khóa

Chiến lược nghiên cứu từ khóa trên YouTube chính là chìa khóa để bạn thâm nhập và tiến sâu vào thị trường đầy tiềm năng này. Hãy hình dung việc SEO YouTube cũng có vài điểm tương đồng việc SEO trên Google: Nó giúp xác định nội dung content nào mà bạn biết khách hàng đang tìm kiếm, và chắc chắn nội dung đó sẽ có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của YouTube.

Đây là hai yếu tố tối quan trọng giúp video của bạn có thể bám trụ lâu dài trên nền tảng xã hội này.

Để xây dựng một nội dung YouTube chất, chúng ta cần phải xác định: nội dung bạn muốn truyền tải, và cách truyền tải chúng. Giờ đã đến lúc bạn tìm kiếm một chủ đề xuyên suốt cho channel YouTube của mình. Muốn có một chủ đề hấp dẫn, bạn cần xây dựng một chiến lược xây dựng từ khóa hiệu quả.

Hãy chắc chắn, việc nghiên cứu xây dựng từ khóa của bạn bao gồm các yếu tố sau:

1. Từ khóa: Cụm từ trọng tâm, được khách hàng dùng để tìm kiếm video của bạn trên YouTube.

2. Search volume – Lượng tìm kiếm: Số lượng lượt người tìm kiếm từ khóa đó trong 1 tháng.

3. Competition – Tính cạnh tranh của từ khóa: Khi ta lựa chọn từ khóa đó để SEO Youtube, cơ hội để ta leo rank trên YouTube có vấp nhiều sự cạnh tranh hay không (video có thể lọt top 10, top 5 khi search từ khóa trên YouTube hay không).

Một trong những công cụ hỗ trợ trực tiếp việc nghiên cứu từ khóa trên YouTube chính là Keyword Everywhere. Keyword Everywhere là một extension (phần mở rộng) cho trình duyệt Chrome và Firefox. Chỉ cần điền trực tiếp từ khóa trên thanh tìm kiếm của YouTube, công cụ này sẽ trả về ngay lập tức các thông số về lượt tìm kiếm từ khóa hàng tháng, tính cạnh tranh, chỉ số CPC,…

Bạn còn có thể nắm bắt tất cả các thông số phân tích về các gợi ý tìm kiếm ngay khi YouTube trả kết quả tìm kiếm. Điều này giúp bạn khám phá ra rất nhiều các từ khóa tiềm năng (mà đôi khi bạn chưa bao giờ nghĩ tới).

Một công cụ hỗ trợ phân tích và gợi ý từ khóa khác là TubeBuddy, cũng là một extension (với bản miễn phí và bản trả tiền cho các tính năng mở rộng). Một khi bạn download công cụ này về, nó sẽ “làm đầy” thanh tìm kiếm với các thông số SEO vô cùng đầy đủ và hữu dụng.

Thêm nữa, thay vì để bạn tự tính toán với một tràng các con số khó hiểu, TubeBuddy sẽ diễn giải một cách cụ thể ý nghĩa của chúng, đưa ra các lời khuyên hữu ích về lưu lượng tìm kiếm và tính cạnh tranh của các từ khóa, giúp bạn không còn “mịt mù” trong việc đề xuất các chiến lược.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo