Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Chia sẻ về bí quyết và mẹo để thiết kế hình ảnh và nội dung quảng cáo Instagram

Chia sẻ về bí quyết và mẹo để thiết kế hình ảnh và nội dung quảng cáo Instagram

06/07/2020

Chia sẻ về bí quyết và mẹo để thiết kế hình ảnh, nội dung quảng cáo Instagram

Để có kết quả thắng lợi cho chiến dịch marketing quảng cáo trên Instagram không thể thiếu những nội dung, hình ảnh thiết kế. Những điều này được tổng hợp lại và tạo nên một thiết kế sáng tạo và đầy ấn tượng. Có vậy, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ tăng thêm nhiều cơ hội. Chia sẻ về bí quyết và mẹo để thiết kế hình ảnh và nội dung quảng cáo Instagram sẽ có ngay cho bạn tại bài viết này.

Điểm lại các thông số kỹ thuật của quảng cáo Instagram

Thông số kỹ thuật của ảnh quảng cáo Instagram:

Tỉ lệ khung hình: 1:1
Kích cỡ ảnh: 1080 x 1080 pixels
Caption: Chỉ text, khuyến nghị 125 ký tự
Độ phân giải tối thiểu: 600 x 315 pixels (1.91:1 ngang) / 600 x 600 pixels (1:1 vuông) / 600 x 750 pixels (4:5 dọc)
Độ phân giải tối đa: 1936 x 1936 pixels
Định dạng file: .jpg hoặc .png
Dung lượng tối đa: 30MB

Thông số kỹ thuật của video quảng cáo Instagram:

Độ phân giải video: 600 x 315 pixels (1.9:1 ngang) / 600 x 600 pixels (vuông)
Độ dài: tối thiểu 2.5s tối đa 30s
Tỉ lệ khung hình: 1.9:1 to 1:1
Định dạng file: .mp4.
Dung lượng video tối thiểu: 50MB
Dung lượng video tối đa: 4GB
Caption: tối đa 2,200 characters
Mã hóa video hỗ trợ: H.264, VP8
Tỉ lệ khung hình: tối đa 30fps
Mã hóa âm thanh hỗ trợ: AAC, Vorbis

Thông số kỹ thuật của quảng cáo stories:

Định dạng: ảnh dọc toàn màn hình (9:16)
Độ phân giải khuyến nghị: 1080 x 1920
Độ phân giải tối thiểu: 600 x 1067
Định dạng file: .mp4 hoặc .mov (Video) và .jpg hoặc .png (Ảnh)
Mã hóa video hỗ trợ: h.264, VP8
Mã hóa âm thanh hỗ trợ: AAC, Vorbis
Dung lượng tối đa: 4GB (Video) và 30MB (ảnh)
Độ dài video: tối đa 15s
Độ dài ảnh: Hiển thị 5s

Tiếp theo, là những chia sẻ về bí quyết và mẹo để thiết kế hình ảnh và nội dung quảng cáo Instagram giúp bạn có thêm các chuyển đối với chi phí rẻ nhất.

Mẹo hình ảnh #1: Thiết kế hình ảnh nhiều màu sắc

Nghiên cứu chỉ rằng những ấn tượng đầu tiên của mọi người về nhau hoặc về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu được hình thành trong 90s đầu. Và có tới 62%-90% những quyết định của họ chỉ dựa vào mỗi màu sắc mà thôi.

Tạo được những quảng cáo Instagram hình ảnh đầy màu sắc, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng. Những màu sắc năng động sẽ truyền tải những cảm xúc tích cực và khiến người xem ấn tượng hơn với các sản phẩm và dịch vụ bạn đang quảng cáo.

Bạn nên tìm hiểu thêm về tâm lý và ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế để tác động đúng tới đối tượng khách hàng và cảm xúc của họ.

Mẹo hình ảnh #2: Thêm text vào trong hình ảnh

Bởi hình ảnh chính là thứ đầu tiên mà người dùng chú ý tới, do đó, việc bạn thêm những thông điệp chính của bạn ngay trong ảnh là điều cần thiết.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Facebook không hề thích những ảnh quảng cáo có chứa quá nhiều chữ, và họ sẽ giới hạn khả năng tiếp cận của quảng cáo nếu họ đánh giá bức ảnh có quá 20% text.

Mẹo hình ảnh #3: A/B Test hình ảnh của bạn

Báo cáo chỉ ra rằng hình ảnh là thứ quan trọng nhất trong quảng cáo trên Instagram, chiếm từ 75%-90% độ hiệu quả của mẫu quảng cáo.

Do đó, việc thay đổi hình ảnh quảng cáo chắc chắn sẽ có tác động lớn tới toàn bộ kết quả của chiến dịch

Dưới đây là 10 ý tưởng A/B Testing để bạn thực hiện

1. A/B test tệp khách hàng mục tiêuthử nhắm mục tiêu tới mọi người ở các địa điểm khác nhau, nhóm tuổi khác nhau và sở thích hành vi khác nhau .
2. A/B test các định dạng quảng cáo khác nhau– thử định dạng carousel hoặc quảng cáo video thay vì chỉ hình ảnh thông thường.
3. A/B test màu sắc ảnh quảng cáo – chọn lựa các màu sắc khác nhau
4. A/B test ảnh chụp và ảnh minh họa

5. A/B test ảnh chứa text và ảnh không chứa text
6. A/B test các lời kêu gọi hành động CTA khác nhau
7. A/B test tiêu đề khác nhau
8. A/B test nội dung có chứa emoji và không chứa emoji
9. A/B test landing page
10. A/B test kích cỡ quảng cáo

Mẹo nội dung #1: Sử dụng câu quảng cáo ngắn và thu hút

Mặc dù Instagram cho phép bạn có thể viết quảng cáo dài trên Instagram, tuy nhiên, bạn chỉ nên dừng lại ở dưới 200 ký tự là phù hợp nhất.

Thay vì viết dài, tập trung chắt lọc những từ đắt, thú vị, tạo cảm xúc cho người đọc sẽ hấp dẫn hơn là viết quảng cáo theo cách thông thường.

Mẹo nội dung #2: Sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động

Sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động là cách bạn khuyến khích người xem chuyển sang giai đoạn tiếp theo sau khi xem mẫu quảng cáo.

Danh sách một số từ để bạn tham khảo

1. Thử ngay
2. Mua ngay
3. Đăng ký
4. Tìm hiểu thêm
5. Khám phá
6. Đọc ngay
7. Lưu lại

Mẹo nhỏ: Hãy tạo một chút sự gấp gáp bằng việc khiến người xem quảng cáo hiểu rằng chương trình giảm giá hoặc khuyến mại gì đó của bạn chỉ diễn ra những khoảng thời gian nhất định. Để hối thúc họ đưa ra quyết định

Mẹo nội dung #3: Tập trung vào lợi ích

Đối với hầu hết khách hàng, việc sản phẩm có giá trị như thế nào với họ quan trọng hơn so với sản phẩm trông như thế nào.

Nếu như quảng cáo trên Instagram để giới thiệu tới mọi người về việc sản phẩm của bạn trông có ấn tượng hay không, thì đoạn nôi dung miêu tả của bạn chắc chắn phải được sử dụng để khiến khách hàng hiểu về giá trị và lợi ích bạn đem tới cho người dùng.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo