Trang chủ / Quảng Cáo Trực Tuyến / Các định dạng quảng cáo Google Ads mà bạn nên biết

Các định dạng quảng cáo Google Ads mà bạn nên biết

07/07/2020

Các định dạng quảng cáo Google Ads mà bạn nên biết

Hiện nay, google là trang được mọi người trên thế giới truy cập nhiều nhất. Bởi vậy, muốn sản phẩm của bạn đến tay khách hàng nhanh thì quảng cáo google là việc cần thiết. Ngoài việc biết cách tạo lập chiến dịch quảng cáo, các định dạng quảng cáo cũng mang lại mối hời không hề nhỏ. Xem ngay các định dạng quảng cáo Google Ads mà bạn nên biết.

Quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords – Google Ads một cách hiệu quả? Chi phí chạy quảng cáo Google so với Facebook là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giải quyết tất tần tật các câu hỏi trên và gợi ý cho bạn một số mẹo chạy quảng cáo Google cơ bản để làm quen.

Ở thời buổi mà công nghệ mà công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, chỉ sử dụng các thức bán hàng truyền thống không thể đủ, vậy nên doanh nghiệp nào cũng đang mở ra thêm các kênh bán hàng online. Tuy nhiên để bán hàng onlne, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ông lớn như Tiki, Shope, Lazada …. với chi phí Markerting không giới hạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể lên top đầu  tìm kiếm với lượng ngân sách có hạn của mình, trong khi để có một chiến lực SEO bài bản thì phải mất hàng năm trời. Đây chính là lúc bạn nên sử dụng hình thức chạy quảng cáo Google AdWords, nay đã được gộp chung tên lại thành Google Ads để thúc đẩy công việc kinh doanh của mình.

Các bạn đã biết cách tạo một quảng cáo Google Adwords – Google Ads. Tuy nhiên, đó chỉ là một dạng quảng cáo văn bản xuất. Ngoài ra Google còn cung cấp rất nhiều định dạng quảng cáo khác. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình bằng quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo ứng dụng hoặc quảng cáo nội dung kỹ thuật số,…

Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads Là gì?

Google AdWords hay Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP). 

Chạy quảng cáo Google Adwords là một hình thức phổ biến được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn  và đem lại khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên làm thế nào để có thể chạy quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả, sử dụng ngân sách một cách thông minh?

Các định dạng quảng cáo Google Ads mà bạn nên biết

Mỗi loại định dạng quảng cáo Google Adwords đều có các lợi ích riêng dưới đây sẽ là những hướng dẫn và phân tich cơ bản nhất về từng loại, định dạng quảng cáo của Google Adwords:

1. Quảng cáo văn bản:

Đây là loại quảng cáo Google Adwords chỉ sử dụng chữ, nhanh chóng và dễ thực hiện nhất. Quảng cáo tiếp cận đến khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google. Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, của bạn cho khách hàng thông quả văn bản.

2. Quảng cáo hình ảnh:

Đây là loại quảng cáo đồ họa tĩnh hoặc tương tác. Định dạng hình ảnh, hoặc định dạng flash. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được quảng cáo theo cách sinh động. Được tiếp cận khách hàng thông qua các trang web hợp tác với Google Adwords.

3. Quảng cáo quảng bá ứng dụng:

Mục đích nhằm thu hút lượt tải xuống ứng dụng cho doanh nghiệp và thu hút tương tác với quảng cáo ứng dụng.

Thu hút khách hàng tải xuống ứng dụng của bạn từ một cửa hàng ứng dụng. Quảng cáo loại này sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị tương thích phù hợp với nội dung của bạn.

4. Quảng cáo video:

Quảng cáo video hiển là quảng cáo được hiển thị trực tuyến. Bạn có thể chạy quảng cáo video độc lập hoặc quảng cáo được chèn video vào nội dung nào đó. Quảng cáo video có thể giúp bạn tiếp cận đến khách hàng trên các web hợp tác với Google Adwords. Loại quảng cáo này thường sinh động và hấp dẫn nhất. Cung cấp cho khách hàng các trải nghiệm mới lạ.

Quảng cáo mua sắm sản phẩm:

Quảng cáo mua sắm hiển thị sản phẩm của bạn, giá, tên cửa hàng và các chi tiết khác về sản phẩm cho người tìm kiếm trên Google. Loại quảng cáo này sẽ làm nổi bật sản phẩm của bạn với những người đang mua sắm trực tuyến dòng sản phẩm đó hoặc các sản phẩm có liên quan. Loại sản phầm này sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trưng bày mặt hàng:

Hình ảnh sẽ được mở rộng khi được nhấp. Bên trong sẽ hiển thị một vài sản phẩm có liên quan và thông tin về cửa hàng. Đây là loại quảng cáo về cửa hàng, nơi mua hàng chứ không hiển thị những sản phẩm riêng lẻ.

Quảng cáo cuộc gọi:

Quảng cáo này hiển thị số điện thoại của bạn một cách rõ ràng, thúc đẩy cuộc gọi đến doanh nghiệp của bạn. Khách hàng tiền năng khi nhấp vào các quảng cáo này sẽ có thể thực hiện các cuộc gọi trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Các quảng cáo này chỉ xuất hiện trên các thiết bị có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại.

Trên đây là các loại định dạng quảng cáo của Google Ads. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình để thu hút được nhiều tiềm năng nhất.

Nguồn: MOORE.VN

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo