Trang chủ / Dịch Vụ Truyền Thông / Backdrop trong các sự kiện chiếm vai trò rất quan trọng

Backdrop trong các sự kiện chiếm vai trò rất quan trọng

02/07/2020

Backdrop trong các sự kiện chiếm vai trò rất quan trọng

Nếu bạn là một doanh nghiệp thường xuyên phải tổ chức các chương trình sự kiện thì theo bạn quan trọng nhất với khách hàng của bạn là gì? Có thể là sản phẩm, là chế độ đái ngộ… nhưng ở sự kiện đó lại là sự chào đón, sự chân trọng. Backdrop giữ vị trí quan trọng ở đó, thiết kế đẹp mang đến yêu thích, sự chuyên nghiệp và ấn tượng với khách hàng của bạn. Bạn biết gì về thiết kế backdrop chưa?

Backdrop là gì?

Thiết kế backdrop đối với những người làm marketer hay tổ chức sự kiện thì có thể nói như là một bức tranh trang trí được treo ở nơi trang trọng nhất trong nhà của bạn.

Bạn sẽ muốn chúng được thiết kế đẹp nhất, phù hợp nhất, được làm bằng chất liệu “xịn” nhất có thể bởi đó chính là một cổng chào tiếp đón những vị khách quý tới nhà mình.

Thông thường, mọi người thường hay nhầm lẫn giữa thiết kế backdrop và thiết kế banner. Banner được biết đến là một ấn phẩm marketing, truyền tải một thông điệp truyền thông nhất định thường được treo ở trên các biển hiệu, biển quảng cáo hoặc những nơi công cộng.

Backdrops, ngược lại, là các thiết kế có xuất phát điểm từ những nhà hát. Ngày trước, backdrops thường được làm bằng các bức tranh sơn dầu, được treo ở phía sau của sân khấu, có nhiệm vụ trang trí, và làm phông nền cho các buổi nhạc kịch lớn, trang trọng.

Thiết kế backdrop cần phải thể hiện rõ ràng chủ đề của sự kiện, có tính liên quan và nhất quán với hình ảnh của thương hiệu, đồng thời là có khả năng truyền tải thông điệp một cách rõ ràng.

Các quy tắc cơ bản khi thiết kế Backdrop

Có rất nhiều các loại Backdrop khác nhau để bạn lựa chọn, và đây là một số điểm lưu ý trong quá trình tham khảo thiết kế của mình:

1. Backdrop cần được thiết kế phù hợp với hình ảnh nhận diện thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp

2. Thiết kế Backdrop cần phù hợp với gian hàng nếu đó là các sự kiện dạng hội chợ

3. Cần thật sự thu hút để làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa đám đông;

4. Sử dụng các thông điệp truyền tải mạnh mẽ để tác động đến người xem.

Các định dạng, chất liệu làm Backdrop cho sự kiện

Tất nhiên, kích cỡ không phải là yếu tố duy nhất bạn cần quan tâm khi thiết kế backdrop cho sự kiện. Sự kiện bạn tổ chức có chủ đề về công nghệ? Vậy bạn sẽ muốn backdrop của mình có chút liên tưởng gì đó tới tương lai, sự hiện đại. Đó là một sự kiện thời trang?

Cũng tương tự, thiết kế backdrop cần thể hiện đặc các điểm đặc trưng của sự kiện, để không trở nên “lạc long” trong bối cảnh đó.

Dưới đây là 4 loại thiết kế backdrop thường gặp:

1) Backdrop bằng vải

Đây là chất liệu “sơ khai” được sử dụng cho các backdrop từ xa xưa trong các nhà hát như đã nhắc ở trên. Thông thường, các backdrop này sẽ không được in ấn trực tiếp lên, và chỉ động một vai trò duy nhất là vật trang trí, tạo ra một không gian phù hợp cho các loại sự kiện nhất định (như sinh nhật, hay kỷ niệm ngày cưới,…)

2) Backdrop cao cấp

Hầu hết các sự kiện tổ chức bởi doanh nghiệp sử dụng hình thức backdrop này (ra mắt sự kiện, tiệc cuối năm, hội nghị, hội thảo,…)

Kích thước của backdrop cho sự kiện dạng này thường sẽ phụ thuộc khá nhiều vào không gian địa điểm tổ chức. Thông thường, sẽ là các backdrop được in ấn sẵn, không quá nổi bật nhưng lại đem lại sự chuyên nghiệp, đồng thời có thể phù hợp với hầu hết các không gian.

Một điểm lưu ý là backdrop này cần được thiết kế phù hợp với hình ảnh thương hiệu, vị trí logo cần theo quy chuẩn nhận diện nhất định.

3) Backdrop bằng đèn neon

Backdrop được làm bằng hệ thống đèn neon sẽ là xu hướng thiết mới của năm nay. Ngay lập tức thu hút sự chú ý, khiến người tham dự muốn tới ngay đó để chụp ảnh “check-in”.

4) LED backdrops

LED backdrop là lựa chọn khác cũng nằm trong xu hướng thiết kế backdrop mới. Nó đem lại sự sống động, khi có thể thay đổi theo bản nhạc tùy thích, hoặc các phần biểu dẫn trên sân khấu.

Một số lưu ý trong quá trình thiết kế backdrop

Để có thể có một không gian thích hợp cho sự kiện, thì thiết kế backdrop cần được lựa chọn kĩ càng.

Cho dù đó là sự kiện nội bộ của công ty, hoặc đó là một hội chợ bất kì mà doanh nghiệp bạn tham dự, thiết kế backdrop là thứ sẽ giúp bạn trở nên nổi bật giữa đám đông.

Sự sáng tạo chính là chìa khóa để bạn có thể tạo ra một mẫu backdrop thu hút, do đó đừng quá đi theo lối mòn thiết kế từ xưa đến ngay. Người tham dự sẽ lao vào cuộc chiến giữa hàng trăm backdrop trong cùng một không gian với nhau, vậy điều gì sẽ khiến họ nhớ mãi?

Hãy ghi nhớ rằng, sự nhất quán là yếu tố quan trọng hàng đầu, bạn cần vừa tạo mối liên kết với thương hiệu, vừa cần phải đảm bảo rằng trông chúng phù hợp với chủ đề của sự kiện. (Bạn sẽ không muốn chọn lựa một backdrop bằng đèn LED cho một hội chợ bán thiết bị nông nghiệp đâu).

Khi tìm kiếm các đơn vị thi công backdrop, các công ty in ấn, hãy đảm bảo rằng họ cung cấp dịch vụ có chất lượng để không phá hỏng thiết kế của bạn.

Bạn có thể làm việc với các chuyên gia về thiết kế để có những ý tưởng backdrop hoàn hảo nhất cho mình, bởi những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức hơn, và hiểu rõ chất liệu nào sẽ giúp cho thiết kế backdrop trở nên đẹp nhất.

Nguồn: MOORE.VN

 

Tư vấn miễn phí 24/7
Chat Zalo