Sử ký- Sự ra đời của Logo Moore

20/09/2011 3:20:34 CH

Như mọi người đã biết ở bài trước, sau khi đặt tên công ty, việc tiếp theo được BGĐ đặt lên hàng đầu là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Trong bộ nhận diện thương hiệu, logo công ty luôn là “sợi chỉ hồng” xuyên suốt tất cả các mẫu phẩm thiết kế. Vì vậy, việc thiết kế và lựa chọn logo Moore được tiến hành gấp rút và ưu tiên số một.

Trước tiên phải giới thiệu trước với Moorist, logo Moore là do anh SinhVN, giám đốc sáng tạo tài năng của chúng ta thiết kế ra. Bật mí một chút về anh SinhVN: Tôi gặp anh lần đầu tiên vào khoảng gần cuối tháng 5 năm 2008. Anh SinhVN là bạn trước đây ở cùng với anh HiếuVM và lúc đó đang làm tại Vega. Được nghe giới thiệu nhiều về anh nhưng đến khi gặp tôi cũng không khỏi bất ngờ: đầu cắt trọc, miệng cười tươi, tay đeo vòng tràng ngọc lam, nói chuyện rất quyết đoán. Nói chung, trông thì cũng không giống nghệ sĩ lắm, lúc đó thú thật tôi thấy anh nghiêm nghiêm giống kiểu trưởng phòng môi giới chứng khoán hơn là một designer =))

Nhận thức sâu sắc về việc cần phải có một bộ nhận diên thương hiệu đầy đủ, hoàn chỉnh, và đặc biệt, nên BGĐ đã mất rất nhiều thời gian để có thể quyết định lựa chọn logo nào. Suốt một tháng trời, anh SinhVN liên tục trình BGĐ những ý tưởng thiết kế sáng tạo. Phải nói rằng, anh đã thể hiện một tinh thần làm việc tuyệt vời và đặc biệt những đề xuất của anh cũng như lý luận chuyên môn của anh luôn … bẻ gãy được hết những góp ý của anh em với tác phẩm của “bác”. Thú thật, tôi thấy khó chịu vì cách làm việc đó nhưng đến cuối cùng khi sản phẩm đã xong, tôi thấy những ý kiến của mình thật … lố bịch. Cũng may anh Sinh không dỗi =))

Cuối cùng có 3 mẫu thiết kế vào “chung kết”:

 

Tôi xin trích nguyên một đoạn email của tôi với anh Sinh:

“  Về logo 1: Đây là một logo ý nghĩa. Bản thân em cũng thích cái logo này. Em chỉ mạo muội sửa đi một chút chữ M và thay dòng Moore corp bằng slogan của công ty. Em thấy như thế này khá là ổn. Và anh em ở công ty cũng thích hướng này. Tuy nhiên mọi người còn hơi băn khoăn là trông nó chặt chẽ quá. Em biết là anh đã lên bố cục cho nó rồi thì rất khó thay đổi nó nhưng nếu có thể làm cách nào đó cho nó có cảm giác phóng khoáng hơn thì có lẽ đây sẽ là một logo tuyệt vời.

   Về logo 2,3: Đây là một logo trẻ trung và mang đúng tính cách của công ty. Tuy nhiên theo em thì nếu thế thì nó gần với logo của sản phẩm hơn là logo của một công ty. Em muốn một sự đơn giản, thống nhất trong cách thể hiện các chữ tạo nên chữ MOORE. Có lẽ anh thử thay đổi chữ M, R, E theo hướng đơn giản hóa nó nhưng vẫn giữ được nét sang trọng nghiêm túc cần thiết của logo của công ty có được không ạ ? Nếu cái logo này sau khi thay đổi mà nó đẹp thực sự thì có lẽ em sẽ chọn cái này. Còn nếu không thì có lẽ cái 1 em sẽ thích hơn.”

Đến khi bảo vệ Phương án thiết kế, sau khi được anh Sinh trình bày về Phương pháp thiết kế và ý nghĩa logo chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi Phương án thứ nhất có chỉnh sửa và tối ưu. Và ngay buổi chiều hôm đó, kết thúc buổi bảo vệ Phương án, anh em kéo nhau đi uống bia ăn mừng và từ đó trở đi Logo Moore được chính thức sử dụng thay cho Logo màu xanh của VietAd cũ.

Ý nghĩa của Logo Moore:

-          Logo Moore được hình thành trên cơ sở chữ Moore viết liền bằng 1 nét có màu da cam, nửa trên màu cam nhạt ở dưới màu đậm hơn, nét cuối cùng của chữ E được cách điệu thành hình mũi tên hướng sang phải, dưới Logo Moore là Slogan: Gia tăng giá trị cộng đồng.

-          Các nét tạo thành logo được vẽ bằng 1 nét liền, khỏe khoắn thể hiện tính thống nhất, liên tục trong các chiến lược kinh doanh và hướng phát triển của công ty.

-          Các nét chữ xếp sát nhau, to đậm, các chữ đan vào nhau thể hiện sự gắn bó, tinh thần chia sẻ và tình cảm gần gũi của các phòng ban chức năng và các anh em công ty

-          Màu cam thể hiện sự trẻ trung, nhiệt huyết, nửa trên màu cam sáng thể hiện sự năng động sáng tạo và dễ thích ứng. Nửa dưới đậm hơn thể hiện sự chắc chắn vững chãi trong các quyết định của công ty.

-          Mũi tên sang phải theo chiều chuyển động thể hiện một ước mơ vươn tới không ngừng của Moore

-          Slogan Gia Tăng Giá Trị Cộng Đồng chính là điểm nhấn xuyên suốt các chiến lược kinh doanh mà Moore chọn lựa.

Tag :

Tôi yêu thích bầu không khí lạc quan, vui vẻ, hài hước, tinh nghịch ở Moore. Điều đó cho tôi rất nhiều năng lượng và sự hứng khởi làm việc

Mr. Ngô Tất Thành - Phát triển web