Chiến lược Online Marketing và Giấc mơ Toàn cầu hóa

13/03/2012 9:12:46 SA

Khi thế giới càng phẳng, các thị trường lớn đang mở ra thì việc các thương hiệu Việt vươn ra thế giới bên ngoài là điều tất lẽ dĩ ngẫu. Thông qua marketing online, thông qua các Digital Marketing Agency, khung cảnh tươi đẹp kia có vẻ sẽ đến nhanh hơn, xa hơn và rộng hơn so với những phương thức truyền thống. Vậy, cần chuẩn bị những gì cho một giấc mơ toàn cầu hóa ?

 

Vào những tháng cuối năm 2010 một số sự kiện gợi cho tôi suy nghĩ về tính toàn toàn cầu: thực hiện chiến lược Online Marketing cho tập đoàn giáo dục tiếp cận thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Taiwan.

Cùng lúc đó, một thương hiệu dệt Việt Nam đang lên chiến lược tiếp cận thị trường Indonesia, Philippines, Myanmar, Malaysia, Singapore, Brunei, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Maroc, Úc, Ả Rập Saudi thông qua Online Marketing.

Một tập đoàn toàn cầu & một thương hiệu Việt Nam thông qua Digital Marketing Agency tiếp cận thế giới, đó có phải khung cảnh thật đẹp để bắt đầu .

Business language

Ngôn ngữ giao tiếp của mỗi quốc gia luôn có sự khác biệt. Muốn làm việc cùng, bạn phải nói cùng ngôn ngữ của họ - "business language". 

Một số liệu khá thú vị từ chiến dịch về giao dục cho thấy số lượng người bấm vào quảng cáo và đăng ký thông tin liên hệ tại Việt Nam có số lượng vượt trội. Bạn có nghĩ ở Việt Nam chăm học Tiếng Anh hơn ở Thái không?

International Persons

Để thuyết phục những tập đoàn này làm việc bạn cũng cần những người chủ chốt có cách làm việc tương đồng với họ - International Person. Những người đã ra khỏi Việt Nam, đã làm việc chuyên nghiệp tại các môi trường đó, gần gần có thể là Singapore, Úc, Thái Lan hay xa hơn là Mỹ, Canada. Đó là những người có cùng ngôn ngữ và cùng cách làm việc những doanh nghiệp có tham vọng toàn cầu.

Không phải ngẫu nhiên các agency tốt nhất đều có những cá nhân tài năng như thế. 

Professional Services

Làm việc với những tập đoàn lớn, ngân sách khổng lồ rất hấp dẫn nhưng làm sao thuyết phục được họ làm việc với mình. Một trong những yếu tố thuyết phục là chứng minh năng lực.

Để chứng minh khả năng về Search Marketing tại thời điểm 66.3% market share thuộc về Google, công ty hay cá nhân nào có chứng nhận chuyên nghiệp do Google công nhận là một lợi thế cạnh tranh.

Cảm nhận những rung động 

Một tin ngắn ở  tạp chí chuyên ngành cách chúng tôi nửa vòng trái đất, đến thông qua email gần như cùng lúc với những người khác trên thế giới giúp chúng tôi giải đáp những gì đang xảy ra trong công việc hàng ngày của mình.

Tôi cảm nhận được những rung động, dù rất nhẹ, lan đến chúng tôi thông qua Online Marketing. Có phải toàn cầu hóa đang ở gần, rất gần chúng ta?

Nguồn : edit từ blog.chamxanh.com

Tag : toàn cầu hóa, online marketing, thương hiệu, giấc mơ, marketing