Subscrible to our newsletter
Đăng ký để nhận những bản tin hữu ích
   

Nghiên cứu: Gần một nửa người dùng Facebook không click vào quảng cáo

21/05/2012 10:44:35 SA

Quảng cáo trên Facebook không hấp dẫn người dùng nhấp chuột

Nghiên cứu này công bố đúng vời thời điểm nhạy cảm khi Facebook IPO (Initial Public Offering – Phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng).  Cuộc khảo sát được tiến hành bởi công ty quảng cáo Greenlight cho thấy 44% người sử dụng Facebook "không bao giờ", hoặc sẽ không bao giờ nhấp chuột vào quảng cáo hoặc sponsored post khi sử dụng các trang web social media.

Facebook là một trong những công cụ lớn nhất cho các thương hiệu để kết nối với lượng fan đông đảo của mình, tuy nhiên 44% là con số khá thất vọng cho các công ty đã đầu tư một lượng lớn tiền quảng cáo trên Facebook. Có lẽ đó là lý do tại sao General Motors rút 10 triệu đô-la tiền quảng cáo từ Facebook vào Thứ ba vừa rồi, cho rằng dịch vụ của mạng xã hội này không hiệu quả.

Trong nghiên cứu có tiêu đề "2011-2012 Search & Social Survey," Greenlight hỏi 500 người, tất cả các nhóm tuổi, nghề nghiệp, bao gồm cả sinh viên, luật sư, kế toán, nhân viên y tế để tìm hiểu về hành vi sử dụng Facebook của họ và thái độ đối với trang web. Mặc dù 44% nói rằng họ sẽ không bao giờ click vào các quảng cáo của Facebook, 13% nói rằng họ không sử dụng Facebook, 3% nói rằng họ "thường xuyên" nhấp chuột vào quảng cáo và 10% thừa nhận họ rất thích quảng cáo. Theo một cuộc khảo sát khác tiến hành bởi CNBC, 57% người dùng cho biết họ không bao giờ click vào các quảng cáo hiển thị, và 26% nói rằng họ hiếm khi nhấp chuột vào quảng cáo.

Khoảng 30% người sử dụng Facebook "mất lòng tin hoàn toàn" vào Facebook với các dữ liệu cá nhân của họ, đặc biệt là kể từ khi trang web không cho phép người dùng lựa chọn chức năng “Không Theo dõi”. Ngược lại, Twitter công bố ngày hôm qua rằng nó sẽ cho phép người sử dụng chặn các trang web thu thập dữ liệu cá nhân dùng cho quảng cáo chính xác, mọi thứ dường như không ổn với Facebook. Khảo sát này có phần giống với khảo sát của CNBC hồi đầu tuần này, trong đó có 59% người cho biết họ không tin tưởng Facebook đối với các dữ liệu cá nhân.

Nguồn: CNBC, Venturebeat, Digital Trends.

Tag : facebook, quảng cáo hiển thị